Bạn đồng hành cùng những thành công

Nguyễn Thị Hoàng Lan- Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

(Tài chính) Thông tin về chứng khoán trên Tạp chí Tài chính (TCTC) đã góp phần phục vụ hiệu quả cho nhu cầu thông tin của nhà đầu tư; đồng thời là cầu nối quan trọng vừa đồng hành, vừa có vai trò phản biện tích cực, góp sức hỗ trợ cơ quan tổ chức và vận hành thị trường có định hướng tốt hơn trong hoạt động điều hành, quản lý, giám sát thị trường ngày càng hiệu quả hơn.

Bạn đồng hành cùng những thành công - Ảnh 1Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan,
Phó Tổng giám đốc HNX

Những năm qua, khi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) không ngừng phát triển về mọi mặt và trong sự chuyển mình đó, TCTC đã luôn có những bài viết kịp thời động viên, tuyên truyền về các mặt hoạt động của Sở. Những bài viết trung thực, khách quan trên Tạp chí đã góp phần giúp đông đảo công chúng trong và ngoài Ngành hiểu hơn về những việc làm và thành công của Sở…

Ngay từ khi mới đi vào hoạt động năm 2005 với tên gọi Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, TCTC đã cộng tác với HNX, kịp thời và chặt chẽ. Những bài viết trên Tạp chí về HNX vừa có tính lý luận sâu sắc, vừa đem lại tư liệu thực tiễn sinh động, không chỉ kịp thời cổ vũ, tuyên truyền về mô hình một Sở 3 thị trường mà còn đưa tới nhiều ví dụ cụ thể về mô hình quản lý, vận hành của các sở giao dịch chứng khoán hiện đại trong khu vực và trên thế giới, là tư liệu hữu ích để HNX tham khảo cho quá trình phát triển ngày càng vững mạnh và hiện đại hơn. Các bước tiến của Sở luôn được TCTC thông tin, phản ánh bằng nhiều hình thức với cách chuyển thông tin phong phú, sinh động, thực sự có sức lôi cuốn công chúng báo chí.

Quay lại thời kỳ trước năm 2010, nhân dịp Thủ đô tưng bừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, trên TCTC đã đăng tải bài viết: “Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội: Điểm sáng của Thành phố ngàn năm” thực sự rất ấn tượng đối với độc giả của Thủ đô và ngay bản thân chúng tôi, những người trong cuộc, cảm thấy tự hào vì đã đóng góp những phần nhỏ nhoi cho Thủ đô cũng như nhận thức rõ hơn trách nhiệm, vai trò của mình đối với thành phố trái tim của cả nước. Đồng nghiệp, bạn bè sau khi đọc bài viết này đều đã liên hệ để chia sẻ cảm xúc và động viên Sở rất nhiều…

Gần đây, những bài viết trên ấn phẩm Tài chính & Đầu tư đều mang tính “thời sự” rất cao. Khi nói về những bứt phá trên thị trường trái phiếu Chính phủ và những bước tiến công nghệ của Sở trên cả 3 thị trường đang vận hành, những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp niêm yết trong công bố thông tin, trong nâng cao quản trị công ty… đã bao quát một cách sâu rộng tình hình diễn biến của thị trường, là cầu nối thông tin đến với cộng đồng nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Vì sự phối hợp hỗ trợ hiệu quả trong công tác tuyên truyền về chứng khoán và thị trường chứng khoán như trên, trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập TCTC này, thay mặt HNX, tôi xin gửi lời cảm chân thành đến đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên TCTC đã rất hiểu chúng tôi, rất hiểu những công việc mà Sở đang thực hiện để chia sẻ, động viên thông qua việc tuyên truyền đến công chúng đầu tư.

Kính chúc TCTC không ngừng phát triển, đóng góp ngày càng hiệu quả hơn vào sự phát triển của ngành Tài chính trong công cuộc phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 10 - 2013