Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới đưa Tạp chí Tài chính ngày càng phát triển

GS., TS. NGUYỄN CÔNG NGHIỆP - Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính

(Tài chính) Trong những năm gần đây, trước yêu cầu ngày cao trong công tác tuyên truyền của Ngành và những đòi hỏi của công chúng báo chí, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của đơn vị đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, đưa Tạp chí Tài chính có những bước phát triển mạnh mẽ.

Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới  đưa Tạp chí Tài chính ngày càng phát triển  - Ảnh 1
GS., TS. Nguyễn Công Nghiệp
,
Thứ trưởng Thường trực
Bộ Tài chính

Ngày 7/11/2013, Tạp chí Tài chính - Cơ quan thông tin lý luận của ngành Tài chính tròn nửa thế kỷ trưởng thành và phát triển. Đây là sự kiện ý nghĩa, đánh dấu bước phát triển mới của Tạp chí Tài chính - cơ quan báo chí có bề dày truyền thống nhất trong hệ thống báo chí ngành Tài chính. Là cơ quan thông tin lý luận, nghiệp vụ của ngành Tài chính, trong 50 năm qua, Tạp chí Tài chính luôn khẳng định được vị thế của một tờ tạp chí chuyên ngành hàng đầu về kinh tế - tài chính ở Việt Nam.

Ở thời kỳ nào, Tạp chí Tài chính cũng thể hiện được nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng được nhu cầu thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực tài chính tới đông đảo độc giả trong và ngoài ngành Tài chính.

Tạp chí Tài chính không chỉ là nơi công bố các công trình nghiên cứu về lĩnh vực tài chính của các nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài Ngành mà còn là kênh thông tin tham gia xây dựng và phản biện chính sách hiệu quả, là cầu nối giữa lý luận với thực tiễn, giúp ngành Tài chính bổ sung, hoàn thiện các chính sách mới, phục vụ ngày càng tốt hơn sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhiều bài viết trên các ấn phẩm của Tạp chí Tài chính có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, có hàm lượng khoa học cao, là tài liệu hữu ích phục vụ công tác nghiên cứu, soạn thảo chính sách, giảng dạy và đào tạo, góp phần làm dày thêm kho tàng tri thức trong lĩnh vực tài chính, được độc giả trong và ngoài Ngành đánh giá cao.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, trước yêu cầu ngày một cao trong công tác tuyên truyền của Ngành và những đòi hỏi của công chúng báo chí, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của đơn vị đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, đưa Tạp chí Tài chính có những bước phát triển mạnh mẽ. Có thể điểm lại những kết quả tiêu biểu như: Đổi mới mạnh mẽ về nội dung ấn phẩm Tạp chí Tài chính - Tạp chí khoa học, chuyên về thông tin nghiên cứu lý luận và nghiệp vụ kinh tế - tài chính với nhiều chủ đề sâu sắc và các bài viết có chất lượng cao về nghiên cứu, trao đổi lý luận về nghiệp vụ tài chính; Là sự ra đời và khẳng định được chỗ đứng của ấn phẩm Tài chính & Đầu tư, phục vụ cho cộng đồng các nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp; Là trang điện tử Tapchitaichinh.vn và FinancePlus. vn với nhiều thông tin thời sự, chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế - tài chính, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền của Ngành trên Internet; Tòa soạn cũng đã năng động tổ chức xuất bản nhiều ấn phẩm sách chuyên đề phục vụ kịp thời và đắc lực cho hoạt động thông tin tuyên truyền của Bộ và nhiều đơn vị trong Bộ;

Đáng chú ý, các hoạt động ngoài mặt báo của Tòa soạn rất phong phú như tổ chức hội thảo, tọa đàm khoa học, tập huấn chính sách về các cơ chế, chính sách tài chính mới được dư luận quan tâm…; hoạt động kinh tế báo chí của Tòa soạn phát triển bền vững và ổn định.

Để có những thành công nêu trên, trước hết tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Tài chính đã phát huy được sự đoàn kết, lòng yêu nghề, tinh thần sáng tạo và nỗ lực xây dựng đơn vị không ngừng vững mạnh về mọi mặt. Những phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và đặc biệt, trong sự kiện kỷ niệm 50 năm trưởng thành và phát triển, Tạp chí Tài chính vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba chính là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước với những thành tích trong chặng đường trưởng thành và phát triển mà đơn vị đã đạt được.

Với bề dày truyền thống đáng tự hào đó, tôi tin tưởng rằng tinh thần đoàn kết, sáng tạo, ngọn lửa yêu nghề sẽ được các thế hệ cán bộ, viên chức của đơn vị không ngừng nuôi dưỡng và thắp sáng để Tạp chí Tài chính tiếp tục vươn lên, phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng, đáp ứng yêu cầu thông tin tuyên truyền trong thời kỳ mới, hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền của Ngành, xứng đáng với niềm tin của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ và bạn đọc trong và ngoài ngành Tài chính.

Xin chúc tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Tài chính dồi dào sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng trong công tác tuyên truyền mà ngành Tài chính tin tưởng giao cho.  

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 10 – 2013