Góp phần đưa các chính sách thuế mới vào cuộc sống

ÔNG BÙI VĂN NAM - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế

(Tài chính) Trên chặng đường nửa thể kỷ phát triển, Tạp chí Tài chính (TCTC) đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong nghiên cứu lý luận khoa học và thực tiễn về kinh tế - tài chính. Tạp chí Tài chính đã trở thành kênh thông tin quan trọng, chuyển tải đầy đủ các hoạt động của ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng, góp phần đưa các chính sách thuế mới vào cuộc sống.

Góp phần đưa các chính sách thuế mới vào cuộc sống - Ảnh 1
Ông Bùi Văn Nam, 
Tổng cục trưởng
 Tổng cục Thuế
Trong những năm qua, TCTC luôn bám sát tuyên truyền các hoạt động của cơ quan thuế từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt, Tạp chí đã thường xuyên cập nhật những nội dung mới về chính sách thuế, số liệu thu ngân sách nhà nước (NSNN), xử lý nợ đọng, chống thất thu, gian lận thuế… một cách kịp thời và khách quan.

Qua đó, TCTC là một trong những kênh thông tin giúp ngành Thuế nắm bắt được tình hình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở, thấy được những thuận lợi và khó khăn của Ngành trong mỗi giai đoạn.

Bên cạnh đó, TCTC còn là diễn đàn giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế đến các cơ quan quản lý. Đồng thời, tuyên truyền một cách kịp thời, đưa các chính sách Thuế mới vào cuộc sống.

Đặc biệt, ở thời điểm hiện nay, TCTC đã tuyên truyền mạnh mẽ và có hiệu quả về các luật thuế mới như: Luật thuế GTGT, Luật thuế Thu nhập cá nhân, Luật Quản lý thuế, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Tuyên ngôn ngành Thuế… đến với đông đảo người dân và cộng đồng doanh nghiệp; TCTC là cầu nối hiệu quả, kết nối giữa cơ quan thuế với người nộp thuế trong việc tuân thủ nghĩa vụ thuế với NSNN. Góp phần giúp ngành Thuế đón nhận được sự đồng tình, ủng hộ của xã hội đối với công tác thuế mà Đảng và Nhà nước giao cho.

Bằng những đổi mới mạnh mẽ về nội dung, hình thức, sự đa dạng hóa các ấn phẩm, TCTC đã đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin đến bạn đọc cũng như diễn tả một cách đầy đủ nhất về các cơ chế, chính sách tài chính. Thời gian tới, TCTC sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành Thuế trong thực hiện nhiệm vụ thu NSNN.

Với bề dày truyền thống và những thành tựu đã đạt được, tôi mong muốn và tin tưởng rằng, với sự đồng tâm nhất trí cao của toàn thể cán bộ viên chức, phóng viên sẽ góp phần xây dựng TCTC ngày càng lớn mạnh, thể hiện bằng các ấn phẩm đẹp về hình thức trình bày, phong phú và chuyên sâu về nội dung, xứng đáng với Huân chương Độc lập Hạng Ba mà Đảng và Nhà nước trao tặng vào đúng dịp kỷ niệm 50 năm xuất bản số đầu tiên (07/11/1963 - 07/11/2013).

Hòa cũng niềm vui của TCTC 50 năm trưởng thành và phát triển, toàn thể cán bộ công chức, viên chức ngành Thuế đang nỗ lực thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thu NSNN năm 2013.

Nhân dịp này, thay mặt toàn thể công chức, viên chức ngành Thuế, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới TCTC, chúc Tạp chí luôn luôn phát triển và tiếp tục là người bạn đồng hành của ngành Thuế.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 10 – 2013