Nhiều ấn phẩm phong phú và sâu sắc

Ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN

(Tài chính) Các ấn phẩm của Tạp chí Tài chính (TCTC) không những là người bạn đồng hành của ngành Tài chính mà còn giúp Kho bạc Nhà nước (KBNN) chuyển tải những hoạt động, hình ảnh và thông tin rộng rãi đến xã hội và người dân cả nước.

Trong thời gian gần đây, TCTC đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, thực sự trở thành một diễn đàn quan trọng của những người làm công tác kinh tế - tài chính, thuế, KBNN cả nước. Những thông tin trên nhiều lĩnh vực kinh tế của đất nước được đăng trên Tạp chí đã đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của độc giả quan tâm đến hoạt động tài chính - ngân sách.

Nhiều ấn phẩm phong phú và sâu sắc - Ảnh 1
Ông Nguyễn Hồng Hà,
Tổng Giám đốc KBNN
Những bài viết có hàm lượng khoa học, trí tuệ cao với sự góp mặt của các tên tuổi, các chuyên gia kinh tế-tài chính hàng đầu được đăng tải đều đặn, khẳng định thế mạnh của một Tạp chí chuyên ngành. Bên cạnh đó, sự ổn định các chuyên mục, bố cục và phương thức trình bày trang trọng, sinh động đã tạo nên được bản sắc của TCTC.

Không những thế, TCTC đã và đang là một kênh thông tin tuyên truyền góp phần giúp hệ thống KBNN không ngừng nâng cao hoạt động nghiệp vụ từ Trung ương đến địa phương, cũng như phổ biến các văn bản, chính sách về quản lý thu - chi ngân sách và các khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện nghiệp vụ của hệ thống Kho bạc. Qua các bài viết, chủ đề tuyên truyền trên TCTC, ngành Kho bạc đã có những sửa đổi, bổ sung về chính sách sao cho phù hợp hơn với thực tế.

Cùng với việc cải cách thủ tục hành chính, KBNN đang triển khai quyết liệt việc thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020, nhằm xây dựng Kho bạc điện tử, hoạt động an toàn, hiệu quả và phát triển ổn định vững chắc trên cơ sở cải cách thể chế chính sách, hoàn thiện tổ chức bộ máy, nâng cao nghiệp vụ của các cán bộ trong toàn hệ thống kho bạc…

Tôi hy vọng và chờ đón TCTC sẽ có nhiều bài viết hay hơn nữa, phản ánh được các hoạt động, các lĩnh vực của ngành Tài chính; tiếp tục đổi mới cả về nội dung và hình thức để tăng tính hấp dẫn với bạn đọc trong và ngoài Ngành, luôn đón đọc các ấn phẩm hay về nội dung và đẹp về hình thức.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập TCTC, thay mặt toàn thể cán bộ, công chức hệ thống KBNN, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên TCTC. Chúc TCTC tiếp tục kế thừa truyền thống 50 năm, phát triển hơn nữa trong giai đoạn tới.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 10 - 2013