Nơi tập trung nguồn tri thức phong phú

PGS., TS. Nguyễn Thị Mùi - Giám đốc Trường Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực Vietinbank

(Tài chính) Từ nhiều năm nay, Tạp chí Tài chính (TCTC) đã trở thành diễn đàn trao đổi khoa học của các nhà quản lý, chuyên gia trong và ngoài ngành. Chính điều này đã góp phần nâng tầm và tạo bản sắc riêng cho TCTC.

Nơi tập trung nguồn tri thức phong phú - Ảnh 1
PGS., TS. Nguyễn Thị Mùi,
Giám đốc Trường Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực Vietinbank
Là cơ quan ngôn luận và diễn đàn về lý luận, khoa học và nghiệp vụ của ngành Tài chính, TCTC đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ phổ biến chủ trương của Đảng, cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hoạt động kinh tế - tài chính.

Các chuyên mục trên Tạp chí luôn có nhiều bài viết không chỉ có hàm lượng khoa học cao mà còn có tính thực tiễn sâu sắc của các chuyên gia, cán bộ quản lý, nghiên cứu viên, giảng viên có uy tín và kinh nghiệm trong và ngoài lĩnh vực tài chính.

Là một cán bộ giảng dạy và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tài chính – ngân hàng, TCTC luôn là một trong những tài liệu tham khảo không thể thiếu với tôi. Những thông tin thực tế, đa chiều về việc thực hiện cơ chế chính sách, pháp luật của ngành Tài chính thông qua chuyên mục “Chủ đề”, “Nghiên cứu, trao đổi”, “Phân tích, bình luận chính sách”, “Kinh tế - tài chính quốc tế” trên Tạp chí, đã giúp tôi có thêm nhiều kiến thức để say mê với nghề và có điều kiện thể hiện quan điểm/ chính kiến của mình trên Tạp chí về các chủ đề đặt ra.

Bên cạnh đó, TCTC cũng có các ấn phẩm chuyên đề hấp dẫn như Tài chính & Đầu tư, báo điện tử FinancePlus.vn với nhiều thông tin kinh tế - tài chính phong phú, cập nhật; là kênh thông tin rất thiết thực cho các nhà đầu tư, nhà quản lý, doanh nghiệp.

Hiện nay, ngành Tài chính đang thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách rất nặng nề. Hy vọng rằng, Tạp chí tiếp tục có nhiều bài viết chuyên sâu, có chất lượng về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực này; đồng thời, bám sát chủ trương, định hướng hoạt động của ngành Tài chính, tuyên truyền có hiệu quả hơn về cơ chế, chính sách Tài chính, giá cả, thị trường để một mặt đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của ngành Tài chính, mặt khác tạo sự đồng thuận cao hơn trong xã hội .

Trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ và thông tin đang là yếu tố quyết định thành công hiện nay, tôi hy vọng và chúc cho TCTC đạt được nhiều thành công hơn nữa, phát huy cao nhất sự chủ động, sáng tạo của từng cá nhân, tập thể trong đơn vị, để có nhiều đóng góp thiết thực vào việc thực hiện nhiệm đổi mới sâu rộng ngành Tài chính Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập TCTC, thay mặt Ban Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), tôi xin trân trọng gửi lời chúc mừng và lời chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 10 - 2013