Phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền thông tin thuế

Thái Dũng Tiến - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội

(Tài chính) Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Tạp chí Tài chính (TCTC), thay mặt tập thể, cán bộ công chức, viên chức ngành Thuế Thủ đô, xin kính chúc TCTC ngày càng phát triển, xứng đáng là Tạp chí uy tín hàng đầu về kinh tế - tài chính ở Việt Nam.

Phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền thông tin thuế - Ảnh 1

Ông Thái Dũng Tiến,
Phó Cục trưởng Cục Thuế
TP. Hà Nội

Thời gian qua, TCTC đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực đổi mới nội dung và hình thức đã có những tiến bộ quan trọng, được bạn đọc trong và ngoài Ngành đánh giá cao. Tạp chí là cơ quan thông tin phản biện, diễn đàn trao đổi và định hướng dư luận xã hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách, đã phản ánh kịp thời hoạt động và những đóng góp của ngành Tài chính trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cùng với các phương tiện truyền thông, TCTC là công cụ tuyên truyền hữu hiệu về các đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, trong đó đặc biệt là các cơ chế chính sách pháp luật mới về Thuế đã được Tạp chí phản ánh qua các bài viết phân tích chuyên sâu của các chuyên gia kinh tế - tài chính hàng đầu trong và ngoài Ngành.

Đáng chú ý, trong những mốc son trưởng thành và phát triển của TCTC đã đánh dấu và tập hợp được hàng trăm nhà khoa học, nhà quản lý kinh tế - tài chính trong và ngoài Ngành. Đồng thời, đăng tải nhiều bài viết phản biện khoa học của các chuyên gia.

Những kết quả đạt được của TCTC trong thời gian qua là rất đáng tự hào, tuy nhiên so với yêu cầu nhiệm vụ của giai đoạn mới thì Tạp chí cần không ngừng đổi mới, nâng cao tính chuyên nghiệp, bảo đảm tính chính xác, tính hấp dẫn và phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị trong ngành Tài chính, để có các bài viết tuyên truyền kịp thời các tấm gương điển hình thực hiện nghĩa vụ công tác thuế. Qua đó, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách thuế mới.

Để có sự phối hợp tốt hơn nữa trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn TCTC tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền và có những bài viết chuyên sâu hơn nữa về ngành Thuế Thủ đô nỗ lực vượt qua khó khăn, chống thất thu, nợ đọng thuế… phấn đấu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu NSNN đã được Đảng và Nhà nước giao.

Về phía Cục Thuế TP. Hà Nội, chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị trong toàn hệ thống tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để TCTC tiếp cận thông tin một cách chính thống và nhanh nhất, đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền về các hoạt động của ngành Thuế cả nước nói chung và ngành Thuế Thủ đô nói riêng.

Với tư cách là một bạn đọc, tôi hy vọng và chờ đón TCTC sẽ có nhiều bài viết hay hơn nữa, phản ánh được “hơi thở” các hoạt động của các lĩnh vực kinh tế- tài chính của ngành Tài chính, để mỗi lãnh đạo, cán bộ trong và ngoài Ngành luôn coi TCTC là “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 10 - 2013