Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh kịp thời xuất cấp hỗ trợ nhân dân bị thiên tai

PV.

Trong những ngày qua, mưa lũ liên tục tại các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, khiến đời sống nhân dân tại đây gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực Nghệ Tĩnh kịp thời xuất cấp hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bở thiên tai.

Lãnh đạo Cục DTNN khu vực Nghệ Tĩnh kiểm tra chất lượng gạo trong quá trình xuất cấp
Lãnh đạo Cục DTNN khu vực Nghệ Tĩnh kiểm tra chất lượng gạo trong quá trình xuất cấp

Với tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Cục DTNN khu vực Nghệ Tĩnh đã kịp thời triển khai công tác xuất cấp gạo, trang thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia.

Cụ thể, Cục DTNN khu vực Nghệ Tĩnh đã liên hệ với UBND tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời phối hợp với các Sở, ban, ngành của địa phương khẩn trương giao, tiếp nhận gạo theo phương châm nước rút đến đâu cấp hàng đến đó.

 Tính đến 18 giờ chiều ngày 21/10/2020, 100 tấn gạo đầu tiên đã được giao đến tay người dân đảm bảo chất lượng, số lượng. Hiên tại đơn vị đang tiếp tục triển khai nhiệm vụ xuất cấp gạo cho nhân dân huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên là những huyện chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ vừa qua.

Về trang thiết bị, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có kế hoạch tiếp nhận và phân bổ đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ kịp thời hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cục DTNN khu vực Nghệ Tĩnh sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm chính sách hỗ trợ của Chính phủ để cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ được hiệu quả, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.