Kho bạc Nhà nước tập huấn kỹ năng thông tin, tuyên truyền và công tác tổ chức cán bộ

Thanh Nga

Trong các ngày từ 18/8 đến ngày 20/8/2022, tại Ninh Bình, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng thông tin, tuyên truyền và tổ chức cán bộ khu vục phía Bắc. Tổng Giám đốc KBNN Trần Quân chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

Tổng Giám đốc KBNN Trần Quân phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Tổng Giám đốc KBNN Trần Quân phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN, Giám đốc, Chánh Văn phòng, chuyên viên làm công tác tổ chức cán bộ, chuyên viên thông tin tuyên truyền và các tổ công tác viên tại các KBNN tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương từ Thừa Thiên – Huế trở ra.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Giám đốc Trần Quân đã khẳng định, công tác thông tin, tuyên truyền có vai trò, vị trí rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh, tình hình hệ thống KBNN đang nỗ lực cải cách, hiện đại hóa nhằm thực hiện mục tiêu của Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030. Để đạt được mục tiêu của Chiến lược là rất cần sự ủng hộ, đồng hành của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng ngân sách, đặc biệtt là đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí truyền thông trong cả nước.

“Do vậy, việc trang bị kỹ năng xử lý thông tin, viết tin, bài cũng như phát hiện và xử lý những thông tin gây tác động xấu, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của hệ thống KBNN cho đội ngũ công chức, viên chức làm nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền là hết sức cần thiết; nhằm trang bị cho lãnh đạo và công chức, viên chức làm công tác thông tin, tuyên truyền của các đơn vị trong hệ thống những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm xử lý các tình huống theo hướng chủ động, chuyên nghiệp và hiệu quả, nâng cao hiệu quả và tổ chức thực hiện tốt công tác truyền thông ra bên ngoài các lĩnh vực hoạt động của hệ thống KBNN”, Tổng Giám đốc Trần Quân nhấn mạnh.

Quang cảnh Hội nghị 
Quang cảnh Hội nghị 

Đối với công tác tổ chức cán bộ, trong nhiều năm qua, Ban Lãnh đạo KBNN qua các thời kỳ luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác tổ chức cán bộ, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức hệ thống KBNN có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ và năng lực chuyên môn giỏi, có tinh thần thái độ phục vụ nhân dân tốt; tổ chức bộ máy các cấp hoạt động tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Với những mục tiêu đó, KBNN tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng thông tin, tuyên truyền và công tác tổ chức cán bộ để lãnh đạo và công chức các đơn vị trong hệ thống KBNN được trực tiếp nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, thảo luận về các vướng mắc trong quá trình xử lý các công việc liên quan đến nghiệp vụ thông tin, tuyên truyền và công tác tổ chức cán bộ, rút ngắn thời gian xử lý, giải quyết công việc và tăng cường được sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, KBNN đã công bố và trao quyết định khen thưởng cho một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyên truyền KBNN.

Trong 3 ngày Hội nghị, các đại biểu được nghe và thảo luận về các chuyển đề như: Cơ chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; xử lý và quản trị khủng hoảng truyền thông, thiết lập mối quan hệ với báo chí. Chuyên đề về Kỹ năng khai thác, xử lý thông tin, viết tin, bài tuyên truyền. Chuyên đề về Kỹ năng và phương pháp viết bài báo khoa học. Chuyên đề về Quy định mới trong công tác Tổ chức Cán bộ, quán triệt, hướng dẫn thực hiện các quy trình, thủ tục về công tác cán bộ.

Hội nghị dành cho KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam sẽ được tổ chức từ ngày 25/8 đến ngày 28/8/2022 tại tỉnh Lâm Đồng.