Ngành Tài chính ủng hộ 5 tỷ đồng chung tay vì người nghèo

PV.

Tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tối ngày 17/10/2020, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính trao tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 5 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận tiền ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính từ Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng. Nguồn: TBTC
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận tiền ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính từ Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng. Nguồn: TBTC

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, xóa đói, giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước xác định là chủ trương lớn, một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của phát triển bền vững và cũng là một chương trình mang tầm quốc gia, thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chủ trương hướng về người nghèo đã biến thành những hoạt động cụ thể được triển khai ở mọi cấp, mọi ngành, lan tỏa đến mọi miền của Tổ quốc.

Trong giai đoạn 2016-2020, mặc dù ngân sách của Nhà nước còn nhiều khó khăn nhưng Chính phủ, Quốc hội đã tăng nguồn lực đầu tư cho giảm nghèo gấp 2 lần so với giai đoạn trước. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thường xuyên, liên tục để thực hiện đầy đủ chính sách giảm nghèo bền vững; nhất là Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững theo hướng toàn diện, đa chiều và hạn chế tái nghèo; tạo điều kiện cho người nghèo, hộ nghèo dễ dàng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản...

Đặc biệt, cùng với các chương trình của Nhà nước, đã có sự tham gia sâu rộng, sôi nổi và trách nhiệm cao của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm vào hoạt động vì cộng đồng, chung tay giúp đỡ người nghèo bằng cả tấm lòng với các hình thức khác nhau, các sáng kiến thiết thực, hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành, chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có các hoạt động thiết thực, đóng góp lớn hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội. Đặc biệt, quan tâm ủng hộ, giúp đỡ đồng bào Miền Trung đang rất khổ cực, chịu thiệt hại nặng nề do bão lụt gây ra.

Tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cùng các lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể đã trực tiếp quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Thay mặt toàn thể cán bộ công chức, viên chức ngành Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã trao số tiền 5 tỷ đồng quyên góp, ủng hộ tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền quyên góp, ủng hộ, chung tay vì người nghèo của cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính từ Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng.

Thông qua chương trình, các tổ chức, đơn vị, tập thể, cá nhân đã quyên góp khoảng 2.400 tỷ đồng ủng hộ người nghèo.