Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

PV.

Ngày 18/11/2020, Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 55 năm ngày truyền thống Nhà trường (1965-2020) và đón nhận Huân chương độc lập Hạng Nhất.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn trao Huân chương Độc lập hạng Nhất.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn trao Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Nhân sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có thư chúc mừng các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt 55 năm qua.

Theo TS. Nguyễn Trọng Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực Tài chính. Đến nay, Nhà trường đã đào tạo được hơn 70 ngàn cán bộ tài chính, kinh tế, đáp ứng nhu cầu cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Nhà trường cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc đào tạo cán bộ tài chính cho 2 nước bạn Lào và Campuchia.

Với những thành tích đã đạt được trong suốt chặng đường qua, Nhà trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa Nhà trường không ngừng phát triển về mọi mặt góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này, Nhà trường vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất; Huân chương Lao động hạng Nhì cho TS. Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể: Phòng Tổ chức cán bộ, Khoa Quản trị kinh doanh và Cờ thi đua của UBND tỉnh Hưng Yên là đơn vị dẫn đầu thi đua từ năm 2015-2020.

Đánh giá cao kết quả mà Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã đạt được, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn chúc mừng tập thể Ban giám hiệu và các thế hệ nhà giáo của trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, và thành tích mà trường đã đạt được trong 55 năm qua.

Theo Thứ trưởng, tấm Huân chương cao quý mà Trường được nhận hôm nay là sự khẳng định những thành tích, sự phấn đấu liên tục của các thế hệ thầy cô giáo và các em sinh viên, học viên của Trường và tin tưởng Nhà trường sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.

Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh ngày nay, tiền thân là các cơ sở đào tạo thuộc Bộ tài chính, Ủy ban vật giá Trung ương được thành lập từ năm 1965. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực Tài chính.