8 năm gắn bó với công tác kiểm soát hải quan

Theo Báo Hải quan

Làn da đen sạm, gương mặt cương nghị là dấu ấn đầu tiên của tôi về anh Dương Văn Hùng, Tổ trưởng Tổ Kiểm soát, Chi cục Hải quan Tân Thanh (Lạng Sơn).

 8 năm gắn bó với công tác kiểm soát hải quan
Anh Dương Văn Hùng, Tổ trưởng Tổ Kiểm soát, Chi cục Hải quan Tân Thanh

Anh hóm hỉnh: “Đây chính là nét đặc trưng của những người thường xuyên phải lăn lộn trong rừng sâu làm công tác chống buôn lậu”.

Sinh ra và lớn lên tại Bắc Giang, 40 tuổi nhưng anh đã có 18 năm phục vụ trong ngành Hải quan, trong đó, 8 năm trực tiếp làm công tác phòng, chống buôn lậu. Anh 5 lần được khen thưởng đột xuất, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen về những thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn lậu; 4 lần nhận Giấy khen của Tổng cục Hải quan và năm nào anh cũng là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở - những con số tưởng chừng đơn giản nhưng đã nói lên tinh thần quyết tâm của anh trong công tác.

Tâm sự với tôi, trong bữa cơm trưa tại Chi cục Tân Thanh, anh bảo, khu vực địa bàn Tân Thanh có nhiều lượt khách du lịch qua lại nên các đối tượng lợi dụng chính sách cư dân biên giới để vận chuyển, buôn bán hàng lậu, vũ khí, công cụ hỗ trợ cho khách. Do đó, việc tuần tra, kiểm soát gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, anh quả quyết: “Đấu tranh với các đối tượng buôn lậu thì phải đấu tranh tận gốc”. Cuộc đấu tranh phòng, chống buôn lậu thực sự là trận tuyến đầy nóng bỏng khốc liệt mà ở đó mỗi cán bộ công chức phải thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ và sự quả cảm của mình.

Nói về những thành tích mà anh cùng đồng nghiệp đã đạt được, anh tâm sự: “Mình chẳng thể nhớ đã bao nhiêu lần cùng đồng nghiệp “đánh án”, nhưng mỗi lần có thông tin về đối tượng buôn lậu thì tất cả anh em ở Tổ như muốn lao vào công việc, không biết sợ là gì. Khi vào “trận” thì tất cả anh em đều nhiệt huyết, có đồng chí còn xung phong chọn tuyến đầu hoặc vị trí nguy hiểm hơn, chính sự đoàn kết này đã làm nên chiến công trong đấu tranh với tội phạm buôn lậu”.