Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu: Khai thuế qua mạng hàng ngày được tính đến 24 giờ


(Tài chính) Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT), Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai dịch vụ NTĐT đến các DN, với sự tham dự của các cán bộ lãnh đạo và công chức viên chức thuộc các phòng chức năng có liên quan, các chi cục thuế.

Hội nghị tập huấn triển khai nộp thuế điện tử của Cục thuế Bà Rịa - Vũng Tàu
Hội nghị tập huấn triển khai nộp thuế điện tử của Cục thuế Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại hội nghị, công chức thuế của tỉnh đã được giới thiệu, hướng dẫn từ tổng quan đến chi tiết về nội dung NTĐT và khai thuế qua mạng. Theo đó, DN sử dụng dịch vụ NTĐT sẽ giảm bớt thời gian giao dịch với cơ quan thuế, khắc phục được những phiền hà do việc luân chuyển chứng từ nộp thuế chậm qua các ngân hàng, kho bạc.

Bên cạnh đó, DN còn có thêm thời gian nộp thuế đến 21h trong ngày, mới chuyển sang ghi nhận nộp cho ngày hôm sau (thay vì là đến 16h trong ngày các ngân hàng đã khóa sổ nếu nộp tiền trực tiếp). Riêng đối với khai thuế qua mạng thì thời gian nộp hồ sơ khai thuế trong ngày được tính đến 24h.

Dịch vụ NTĐT cho phép DN lập Giấy nộp tiền vào NSNN qua mạng Internet tại Cổng thông tin điện tử của ngành Thuế, các thao tác đăng ký nộp thuế điện tử, lập Giấy nộp tiền và thực hiện nộp tiền đơn giản, dễ thực hiện.

Được biết, những DN đăng ký nộp thuế điện tử là DN đang thực hiện khai thuế qua mạng và có tài khoản tại các ngân hàng như: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Ngân hàng  Công thương, Ngân hàng Quân đội,…

Sau tập huấn cho cán bộ công chức thuế, dự kiến vào giữa tháng 9, Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ  tổ chức Hội nghị triển khai NTĐT đến các tổ chức, DN trên địa bàn tỉnh./.