Góp phần tô đẹp thêm truyền thống của Ngành

L.T

Làm tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chính Minh", xuất phát từ tấm lòng và sự sẻ chia của những cán bộ công chức ngành Thuế tỉnh, những năm qua Cục Thuế Bắc Ninh luôn là một trong những đơn vị tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo trên địa bàn, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Đây chính là động lực thôi thúc cán bộ công chức toàn Ngành nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu NSNN hàng năm được tỉnh giao.

Góp phần tô đẹp thêm truyền thống của Ngành
Thăm hỏi thương binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.
Có mặt cùng các thành viên trong đoàn cán bộ Cục Thuế tỉnh đến thăm, tặng quà và giao lưu với các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ vừa qua mới cảm nhận được những tâm tư, tình cảm của những người làm công tác thuế tỉnh nhà. Đồng chí Nguyễn Khắc Khang, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cũng là một CCB, thương binh thời kỳ chống Mỹ cứu nước đã cùng đoàn đến tận giường nằm của các thương binh nặng phải điều trị tại chỗ để  trò chuyện, tâm sự và chia sẻ về những năm tháng chiến tranh hào hùng của dân tộc, giành độc lập tự do và thống nhất đất nước.

Trong những câu chuyện của họ không chỉ có những trận đánh khốc liệt ở các mặt trận Tây Nguyên, Nam Trung Bộ…, những mất mát hy sinh xương máu của các đồng đội mà còn có cả những kỷ niệm đẹp không thể nào quên trong những năm tháng chiến tranh gian khổ. Tất cả vấn ánh lên niềm tự hào dân tộc, niềm tin vào Đảng, vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước tươi đẹp hôm nay. Điều đó khiến cho các cán bộ trong đoàn cảm động và khâm phục tinh thần, nghị lực phi thường của những người lính “tàn mà không phế” ở nơi đây.

Đồng chí Khang khẳng định: “Thăm và tặng quà cho thương bệnh binh nhân ngày 27-7 là một trong những việc làm thường xuyên của ngành Thuế tỉnh thể hiện truyền thống đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” và bày tỏ lòng biết ơn những người lính đã hi sinh một phần xương máu vì nền độc lập của dân tộc…”. Cùng với đó, ngành Thuế tỉnh còn phát động nhiều phong trào thi đua, tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong Ngành nhằm đoàn kết xây dựng đơn vị vững mạnh, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó…

Riêng năm 2011 vừa qua, mặc dù trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, song ngành Thuế tỉnh vẫn vận động các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, CCB, Đoàn Thanh niên và cán bộ công chức ủng hộ các quỹ chính sách xã hội của tỉnh hơn 234,5 triệu đồng. Trong đó: Quỹ đền ơn đáp nghĩa 32,97 triệu đồng; quỹ bảo trợ trẻ em 36,26 triệu đồng; quỹ chất độc da cam 20 triệu đồng; quỹ vì người nghèo 44,36 triệu đồng; ủng hộ nhân dân và đất nước Nhật Bản sau thảm họa động đất và sóng thần 23,26 triệu đồng. Đặc biệt, cán bộ công chức ngành Thuế đã công đức xây dựng khu hành lễ nghĩa trang Liệt sỹ đường 9 Quảng Trị 74,3 triệu đồng. Bước sang những tháng đầu năm 2012 này, ngành Thuế tỉnh cũng đã ủng hộ các quỹ gần 90 triệu đồng…

Những hoạt động trên đã góp phần xây dựng nên hình ảnh các cán bộ công chức ngành Thuế vừa hồng, vừa chuyên, vừa giỏi chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, gần dân, phục vụ tốt nhân dân. Đây chính là nguồn lực phấn đấu để xây dựng ngành vững mạnh toàn diện. Đến nay, toàn ngành Thuế tỉnh đã có gần 500 cán bộ công chức, trong đó 50,6% là đảng viên; gần 70% có trình độ Đại học, 28,5% có trình độ Cao đẳng, Trung cấp. 15 năm liên tục kể từ khi tái lập tỉnh, ngành Thuế luôn hoàn thành xuất sắc dự toán thu NSNN được giao, đưa Bắc Ninh từ một tỉnh có nguồn thu NSNN thấp trong khu vực trở thành 1 trong 13 tỉnh trong cả nước tự cân đối ngân sách năm 2011 với tổng thu trên 6.800 tỷ đồng.

Những đóng góp tích cực hiệu quả trong các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo của ngành Thuế Bắc Ninh đã được các cấp, ngành và người dân ghi nhận đánh giá cao. Song hơn hết, cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, những hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn này đã góp phần tô đẹp thêm truyền thống của ngành Thuế tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước hôm nay.