Hết lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân

Hoàng Lan

Xác định được tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ Chi cục Thuế huyện Mỹ Xuyên, tính Sóc Trăng đã tạo mọi điều kiện để 100% cán bộ, đảng viên được học tập, quán triệt, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Hết lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân
Các đồng chí trong Đội Trước bạ và thu khác hướng dẫn người dân làm thủ tục đóng thuế.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Việt Thống – Chi cục trưởng, Bí thư Chi bộ Chi cục Thuế huyện Mỹ Xuyên cho biết: Thực hiện hướng dẫn của bộ phận giúp việc Huyện ủy về xây dựng bản cam kết thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đối với tập thể, Chi bộ đã xây dựng bản cam kết của tập thể phù hợp với đặc điểm và chức năng nhiệm vụ của đơn vị, đồng thời hướng dẫn 31 cán bộ đảng viên của đơn vị làm bản cam kết của mình theo từng nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh, đơn vị còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ cho đối tượng nộp thuế về chính sách thuế để họ thật sự am hiểu và thực hiện tốt nghĩa vụ của mình. Phát huy tối đa bộ phận một cửa để giảm thiểu gánh nặng cho người dân về thủ tục hành chính, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho đối tượng nộp thuế. Đơn vị còn thực hiện hòm thư góp ý và duy trì đường dây nóng tại cơ quan, nhằm lắng nghe ý kiến phản hồi đóng góp của người dân cũng như việc xử lý những trường hợp tiêu cực của cán bộ thuế cố tình gây khó khăn đối với người nộp thuế. Nhờ làm tốt các mặt công tác, nhiều năm liền đơn vị chưa nhận bất kỳ ý kiến phàn nàn nào từ người dân đối với cán bộ, đảng viên Chi cục; thu thuế hàng năm cũng đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Đối với cá nhân, trên cơ sở bản cam kết làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của từng đồng chí, mỗi người đều tự phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điển hình như đội tuyên truyền hỗ trợ là nơi để đối tượng nộp thuế có thể liên hệ thường xuyên để giải đáp những vướng mắc liên quan đến các chính sách về thuế. Các đồng chí ở bộ phận này phải làm việc với cường độ cao, khi vừa hướng dẫn thủ tục về thuế vừa phụ trách bộ phận một cửa, đảm bảo công việc không ách tắc. Dù vất vả nhưng các anh trong đội đều vui vẻ, nhiệt tình. Chị Lâm Thị Trúc Huỳnh ở thị trấn Mỹ Xuyên vui vẻ cho biết: “Hàng tháng, tôi đều đến đây để kê khai thuế nếu có gì không hiểu các anh đều nhiệt tình giúp đỡ”. Chia sẻ với chúng tôi, anh Lâm Phước - Đội phó Đội Tuyên truyền hỗ trợ bộc bạch: Công việc của đội rất nhiều nhưng khi có người gọi điện thoại đến để tư vấn về thuế chúng tôi sẵn sàng trả lời, nhất là khi ngành Thuế đưa phần mềm khai báo thuế chúng tôi mời các đơn vị lên để triển khai, nếu ai chưa biết sử dụng thì đơn vị có trang bị máy để hướng dẫn họ cài đặt. Nhờ đó mà công tác khai nộp thuế của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn đều thuận tiện và đúng thời gian quy định.

 Ngoài Đội Tuyên truyền hỗ trợ thì Đội Trước bạ và thu khác cũng thường xuyên tiếp xúc với dân, nên đơn vị rất chú trọng và chỉ đạo đội phải có thái độ ân cần, nhã nhặn với dân. Chú Mai Hồng Danh ở ấp Đại Thành, xã Đại Tâm cho biết: “Tôi đến để đóng thuế trước bạ xe, nông dân mà nên không nắm rõ các thủ tục lắm, cái gì không biết thì các cô chú hướng dẫn rất tận tình. Ngoài ra, để đảm bảo công việc một số đồng chí còn làm thêm sáng thứ Bảy nhưng ai cũng vui vẻ, làm tròn trách nhiệm, công việc của mình”.         Để tiếp tục xây dựng ngành Thuế thật sự trong sạch, vững mạnh, được Đảng, Nhà nước, chính quyền tin tưởng, người nộp thuế tin yêu; đồng chí Nguyễn Việt Thống – Chi cục trưởng, Bí thư Chi bộ Chi cục Thuế huyện Mỹ Xuyên cho biết: Cán bộ, đảng viên đơn vị sẽ không ngừng nỗ lực noi theo gương Bác, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện bản thân về mọi mặt, đặc biệt quyết tâm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.