Ngành Thuế Hà Tĩnh tuyên dương doanh nghiệp - doanh nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế năm 2011

Theo Hà Tĩnh Online

Chiều 12/9/2012 vừa qua, Cục thuế Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân đã thực hiện tốt chính sách thuế năm 2011 và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng III. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã đến dự.

Ngành Thuế Hà Tĩnh tuyên dương doanh nghiệp - doanh nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế năm 2011
Cục Thuế Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tuyên dương các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong những năm qua, ngành thuế Hà Tĩnh đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Dù khó khăn, cán bộ, nhân viên ngành thuế vẫn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, với số thu ngân sách của năm sau luôn cao hơn năm trước.

Cụ thể, tổng thu ngân sách từ thuế, phí và lệ phí trên địa bàn Hà Tĩnh năm 2011 đạt trên 2.202 tỷ đồng bằng 163% kế hoạch, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và gấp hàng chục lần so với những năm 2005 trở về trước.

Công tác hỗ trợ và tuyên truyền các chính sách về thuế cho các đối tượng nộp thuế luôn được ngành quan tâm, chú trọng. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm gắn với thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng được ngành quan tâm chú trọng.

Ghi nhận những thành tích đó, năm 2011 ngành thuế Hà Tĩnh vinh dự là đơn vị duy nhất trong toàn ngành được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng III và một trong 8 đơn được nhận cơ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

* Cũng trong chiều 12/9, ngành thuế Hà Tĩnh đã tổ chức tuyên dương các doanh nghiệp doanh nhân nộp thuế tốt năm 2011. Nguồn thuế do các doanh nghiệp trên địa bàn nộp trong năm 2011 đạt gần 1.047 tỷ đồng, chiếm gần 56% so với tổng thu ngân sách của tỉnh. Trong đó, các doanh nghiệp Nhà nước nộp 329,7 tỷ đồng, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh nộp 357,8 tỷ đồng.

Điển hình cho công tác nộp thuế năm 2011 là các đơn vị Công ty xăng dầu Vũng Áng, Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh, Tổng Công ty khoảng sản và thương mại Hà Tĩnh… Tại lễ tuyên dương, 146 doanh nghiệp, doanh nhân đã được nhận bằng khen của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục thuế và Cục thuế Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vui mừng về sự lớn mạnh không ngừng của ngành thuế tỉnh nhà cũng như các doanh nghiệp, doanh nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2012, tuy tình hình suy thoái kinh tế thế giới và trong nước có những diễn biến khá phức tạp, gấy tác động xấu đến quá trình sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, song nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển khá bền vững và có những đóng góp quan trong cho nguồn thu ngân sách của tỉnh.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn ngành thuế Hà Tĩnh cũng như các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục có những chiến lược sản xuất, kinh doanh mới, đưa doanh nghiệp, đơn vị ngày càng phát triển và có nhiều đóng góp về mọi mặt để xây dựng quê hương./