Ngành Thuế Long An triển khai công tác năm 2013

Theo Cục thuế tỉnh Long An

Ngày 25 tháng 01 năm 2013, Cục Thuế tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2013; nhận chứng chỉ TCVN 9001:2008; khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong đôn đốc thu ngân sách và Chi cục Thuế, các phòng có thành tích trong công tác thuế năm 2012.

Ngành Thuế Long An triển khai công tác năm 2013
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong đôn đốc thu ngân sách
Theo báo cáo Tổng kết ngành Thuế, trong điều kiện nền kinh tế xã hội không thuận lợi, do tập trung mục tiêu kiềm chế lạm phát theo Nghị quyết của Chính phủ nên tốc độ tăng trưởng kinh tế bị ảnh hưởng. Hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ vẫn đang trong giai đoạn hồi phục, thị trường xuất khẩu vẫn chưa ổn định, thị trường bất động sản chưa thoát khỏi tình trạng đóng băng, hàng hóa tồn kho lớn đã tác động trực tiếp đến sức mua, đến nguồn thu ngân sách, Tuy nhiên, trong điều kiện khó khăn đó, ngành Thuế đã đạt được những kết quả thật là ấn tượng, hoàn thành vượt mức kế hoạch trung ương giao là 2,4%, vượt 6,4% so với cùng kỳ.

Tại Hội nghị, ngành Thuế Long An xác định nhiệm vụ phục vụ và hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính và văn minh công sở, thực hiện cơ chế một cửa liên thông, thí điểm khai thuế qua mạng internet, tiếp tục tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo TCVN ISO 9001:2008 với mục tiêu: minh bạch - chính xác - công bằng với người nộp thuế, giải quyết kịp thời quyền lợi của người nộp thuế (như giảm thuế, miễn thuế, gia hạn nộp thuế) là yếu tố quan trọng hàng đầu nhằm tạo cho doanh nghiệp yên tâm mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh vượt qua ảnh hưởng của suy giảm kinh tế thế giới, trong nước và tự giác thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước. Ngành Thuế xác định công tác thu năm 2013 tiếp tục khó khăn, do vậy Lãnh đạo Chi cục Thuế và các phòng thuộc Cục Thuế cần phải thường xuyên phân tích, đánh giá công tác thu, có chỉ đạo kịp thời nhằm tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc.

Phát biểu chỉ đạo, Lãnh đạo Tổng cục Thuế và UBND Tỉnh nhiệt liệt biểu dương ngành Thuế Long An đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, đề ra các biện pháp, giải pháp quản lý phù hợp, khắc phục triệt để những khó khăn trong công tác thu ngân sách năm 2012. Đồng thời đánh giá nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013 là rất nặng nề, trong bối cảnh nền kinh tế cả nước còn có những khó khăn, thiên tai dịch bệnh diễn biến phức tạp, giá cả vật tư hàng hóa tiếp tục tăng... các ngành, các cấp cần phải tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 đã được giao. 

Ông Cao Văn Tạo - Cục trưởng Cục Thuế tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và kết luận hội nghị: Biểu dương sự hỗ trợ tích cực của các cấp, sở, ngành của Tỉnh đặc biệt là các tổ chức, cá nhân có thành tích đóng góp trong đôn đôc thu ngân sách, cũng như sự tích cực trong công tác thu của cán bộ, công chức ngành Thuế trong thời gian qua. Yêu cầu toàn thể cán bộ công chức trong toàn ngành Thuế cần có sự nổ lực hết sức mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết thống nhất trong nội bộ ngành để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thu năm 2012, phấn đấu hoàn thành và vượt mức dự toán trung ương giao. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ, thực hiện cải cách hiện đại hóa hệ thống thuế và văn minh công sở, giải quyết kịp thời quyền lợi của người nộp thuế, tiếp tục rà soát, cải cách thủ tục hành chính thuế, triển khai thực hiện tốt Luật Quản lý thuế và Luật thuế thu nhập cá nhân. Đảm bảo phương châm hành động theo Tuyên ngôn ngành thuế “minh bạch, chuyên nghiệp, liêm chính, đổi mới” đi vào thực chất. Bên cạnh đó cần tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp với các sở, ban, ngành trong công tác hành thu để hoàn thành xuất sắc dự toán thu năm 2013.