Agribank nhận giải thưởng “Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2022”

H. Anh

Ngày 21/2/2023, trong khuôn khổ Diễn đàn thanh toán Asean lần thứ 13 do ngân hàng JPMorgan tổ chức tại Jakarta, Indonesia, Agribank được trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2022” với tỷ lệ điện đạt chuẩn gần như tuyệt đối, đạt 99,66%. Giải thưởng ghi nhận sự xuất sắc của Agribank trong lĩnh vực thanh toán quốc tế.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2022” của JPMorgan do bộ phận độc lập tại Hoa Kỳ đánh giá hằng năm. Nguồn: Agribank
Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2022” của JPMorgan do bộ phận độc lập tại Hoa Kỳ đánh giá hằng năm. Nguồn: Agribank

Diễn đàn thanh toán Asean là sự kiện thường niên được Ngân hàng J.P.Morgan tổ chức với mục đích định hướng chiến lược và góc nhìn thực tế về xu hướng mới trong lĩnh vực ngân hàng. Diễn đàn được tổ chức với sự tham dự của hơn 180 đại biểu đến từ 150 ngân hàng trong khối các quốc gia ASEAN.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2022” của JPMorgan do bộ phận độc lập tại Hoa Kỳ đánh giá hằng năm, dựa trên những tiêu chí chặt chẽ về chất lượng thanh toán quốc tế theo chuẩn quốc tế. Theo JPMorgan, chỉ có  1% tổng số khách hàng của JPMorgan nhận được giải thưởng này. Nhờ sự đổi mới và phát triển về dịch vụ công nghệ, Agribank luôn đạt tỷ lệ điện STP cao, từ 99% trở lên và liên tục nhận được các giải thưởng lớn từ các ngân hàng đại lý trong 10 năm trở lại đây.

Với kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực thanh toán quốc tế, Agribank được đánh giá là một trong những định chế tài chính có tốc độ phát triển mạnh mẽ về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại để phục vụ cộng đồng, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn với thời gian và chi phí thấp nhất.

Năm 2022, Agribank tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu trên trường quốc tế với việc đạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng từ các tổ chức quốc tế uy tín: Đạt thứ hạng 137 về quy mô tài sản trên bảng xếp hạng 500 ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 của Tạp chí The Asian Banker, được tạp chí uy tín Brand Finance xếp hạng ở vị trí thứ 6 trong TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục duy trì vị trí ngân hàng giá trị nhất Việt Nam; Moody’s xếp hạng tín nhiệm Agribank ở mức Ba2, tương đương mức tín nhiệm quốc gia.