Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2016

Tháng Một năm nay giáp Tết Nguyên đán nên nhu cầu muasắm hàng hoá và tiêu dùng của dân cư tăng lên. Các doanh nghiệp chủ động khai thác nguồn hàng,đẩy mạnh thu mua, tạm trữ hàng hóa, nguyên liệu nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Bính Thân. Bên cạnh đó,các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, đồng thời thực hiện các chính sách bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu nhằm ổn định giá cả thị trường trong dịp Tết.

Tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Một ước tính đạt297,7nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% so với tháng trước và tăng11,7% so với cùng kỳ năm 2015 (loại trừ yếu tố giá tăng 11%).

Xét theo ngành hàng, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng Một đạt 226,6 nghìn tỷ đồng (chiếm 76,1% tổng mức),tăng 4,1% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm2015, trong đó: Hàng may mặc tăng 6,2% và tăng 12,9%; lương thực, thực phẩm tăng 5,6% và tăng 11,5%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 5,1% và tăng 15,1%; phương tiện đi lại tăng 4,3% và tăng 10,7%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 1,5% và tăng 8,8%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong tháng ước tính đạt 35,1 nghìn tỷ đồng (chiếm 11,8% tổng mức), tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu các hoạt động dịch vụ khác đạt 33,8 nghìn tỷ đồng(chiếm11,4%),tăng 1,6% và tăng12,1%. Riêng doanh thu hoạt động du lịch lữ hành tháng Một ước tính đạt 2,2 nghìn tỷ đồng, giảm 13,5% so với tháng trước và tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu của hai thành phố lớn nhất cả nước đều giảm: Hà Nội giảm 2,2% so với tháng trước và giảm 1,1% so với cùng kỳ năm trước; thành phố Hồ Chí Minh giảm 21,4% và giảm 1,6%.



Theo gso.gov.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục