Báo cáo tình hình kinh tế 4 tháng đầu năm 2014

Theo nfsc.gov.vn

Với kinh tế thế giới, mặc dù IMF bớt lạc quan về mức độ phục hồi tăng trưởng nhưng xu hướng phục hồi vẫn được đảm bảo khi tiếp tục có những thông tin tích cực về kinh tế Mỹ và Nhật Bản. Tuy nhiên, khủng hoảng Ukraine vẫn còn là một bất trắc.

Trong nước, lạm phát tiếp tục xu hướng giảm nhưng lạm phát cơ bản (dựa trên CPI không bao gồm giá lương thực, thực phẩm, giá hàng hóa cơ bản và giá dịch vụ công) nhìn chung ổn định quanh mức 5% kể từ tháng 1/2013. Sản xuất tiếp tục xu hướng cải thiện thông qua chỉ số sản xuất công nghiệp và chỉ số PMI. Sản xuất cải thiện tạo điều kiện cải thiện tiêu dùng và thu ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, mức cải thiện sản xuất cũng như tăng trưởng chưa thực sự cao do đầu tư trong nước chậm cải thiện và tăng trưởng vẫn phụ thuộc nhiều vào khu vực có vốn đầu tư nước ngoài. Thị trường tiền tệ ổn định với lãi suất ổn định, chênh lệch tỷ giá thị trường tự do và liên ngân hàng thu hẹp, chỉ số CDS đối với trái phiếu Chính phủ liên tục giảm.

Đây là những nội dung chính trong Báo cáo tình hình kinh tế 4 tháng đầu năm 2014 của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia.

Mời download nội dung báo cáo: bccp2014_04.pdf