Tình hình kinh tế tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2016

Theo nfsc.gov.vn

Kinh tế Mỹ và Nhật phục hồi tích cực hơn, trong khi những nền kinh tế lớn khác vẫn trong xu hường hồi phục chậm chạp từ đầu năm; Giá dầu trên thị trường quốc tế tiếp tục có những chuyển biến phục hồi; Giá hàng hóa đồng loạt tăng trong tháng 4/2016, song nhìn chung giá hàng hóa 4 tháng đầu năm vẫn đang giảm so với cùng kỳ.

Trong nước, cung và cầu của nền kinh tế vẫn có mức cải thiện thấp hơn so với cùng kỳ, song vẫn giữ được gia tốc ổn định; Mặc dù lạm phát có xu hướng tăng nhưng lạm phát cơ bản vẫn duy trì ổn định ở mức dưới 2% từ đầu năm; Thu NSNN đạt thấp do giá dầu giảm, song thu từ dầu thô sẽ được cải thiện trong thời gian tới do giá dầu thế giới đang dần hồi phục; Thanh khoản của hệ thống ngân hàng trong tháng 5 khá dồi dào, lãi suất trên thị trường liên ngân hàng giảm mạnh, nhờ đó, huy động vốn TPCP tăng mạnh. Thị trường cổ phiếu cũng tiếp tục diễn biến tích cực trong tháng 5.

Đây là những nội dung chính của Báo cáo tình hình kinh tế vĩ mô tháng 5 và 5 tháng đầu năm2016của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia.

Mời Quý độc giả quan tâm download nội dung Báo cáo: bccpt5_CLEJ.docx