Tình hình kinh tế tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2014

Theo nfsc.gov.vn

Kinh tế thế giới trên đà phục hồi nhưng còn yếu trong bối cảnh rủi ro địa chính trị gia tăng. IMF đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống còn 3,4%, giảm 0,3 điểm phần trăm so với dự báo trước đó, nhưng vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng 2015 ở mức 4%. Kinh tế trong nước duy trì đà phục hồi tương đối tốt với tăng trưởng và sản xuất liên tục cải thiện kể từ quý III/2013. Thị trường cũng đánh giá tích cực hơn về triển vọng kinh tế. Chỉ số lòng tin của người tiêu dùng lẫn nhà đầu tư đều được cải thiện. 

Trong khi đó, mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô tiếp tục được đảm bảo, lạm phát thấp, tỷ giá hối đoái ổn định và dự trữ ngoại hối tăng  khá, cân đối ngân sách được cải thiện. Lạm phát cả năm dự báo không vượt ngưỡng 5%. Cân  đối vĩ mô ổn định và lạm phát thấp tạo điều kiện thuận lợi giảm lãi suất, hỗ trợ sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, tổng cầu mặc dù cải thiện nhưng vẫn còn thấp, nhất là đối với đầu tư tư nhân. Doanh nghiệp vẫn còn khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm và chi phí vốn còn cao là nguyên nhân tín dụng tăng thấp, ảnh hưởng đến đầu tư tư nhân.

Đây là những điểm chính trong Báo cáo tình hình kinh tế tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2014 của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia.

Mời download nội dung Báo cáo: bccp2014_07.pdf