Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt về thị phần và nhiều yếu tố rủi ro, vẫn còn động lực cho tăng trưởng lợi nhuận của các công ty bảo hiểm ở năm nay...
Mỗi doanh nghiệp được cấp một mã số duy nhất gọi là mã số doanh nghiệp. Mã số này đồng thời là mã số thuế và mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp.
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa phối hợp với Quỹ Văn hóa DB Kim Jun Ki tổ chức trao tặng 2 phòng học đa năng cho trường phổ thông trung học Thị xã Quảng Trị và trường phổ thông trung học Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Năm 2020, với tinh thần túc đẩy hợp tác đa phương, cùng chung tay gắn kết và chủ động thích ứng trước những khó khăn, thách thức mà khu vực và thế giới đang phải đối mặt bởi tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tiếp tục thể hiện rõ vai trò của một tổ chức an sinh xã hội có trách nhiệm, dẫn dắt, định hình hoạt động tại Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA).
Trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường bảo hiểm vẫn duy trì được sự tăng trưởng khả quan với tổng giá trị tài sản bảo hiểm ước đạt 552,4 nghìn tỷ đồng, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2019...
Hiện nay, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới cũng như tại Việt Nam, trở thành công cụ quản lý nhân văn, hiệu quả và mang lại lợi ích cho xã hội.
Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Công ty Cổ phần DayOne (Got It) vừa triển khai hợp tác phân phối bảo hiểm. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng voucher điện tử Got It để mua bảo hiểm của BIC trên hệ thống quà tặng điện tử tại website https://v.gotit.vn.
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) vừa giới thiệu sản phẩm bảo hiểm giáo dục “PRU - Hành Trang Trưởng Thành” - một giải pháp tài chính khác biệt trên thị trường khi không chỉ giúp bố mẹ xây dựng Quỹ học vấn đảm bảo cho con yêu một tương lai tươi sáng mà còn là Quỹ tài chính linh hoạt để đồng hành cùng con trong những cột mốc quan trọng suốt cuộc đời.
Mặc dù khép lại năm 2020 với rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, nhưng doanh thu của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đạt 6.000 tỷ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch năm 2020.
Từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/3/2021, Sun Life Việt Nam triển khai chuỗi chương trình khuyến mại “Khai Lộc Vàng, Sáng Tương Lai” dành cho khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm mới và khách hàng giới thiệu khách hàng mới tham gia bảo hiểm của Sun Life Việt Nam thông qua kênh phân phối Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) trên toàn quốc với tổng giá trị quà tặng lên đến hơn 9 tỷ đồng.
Việc xây dựng chính sách và hoàn thiện quy định pháp luật đối với các hoạt động phụ trợ bảo hiểm là một đòi hỏi cấp thiết để thực hiện cam kết quốc tế cũng như bảo vệ thị trường bảo hiểm trong nước trong hoạt động phụ trợ bảo hiểm.
Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), trong đó tập trung về tổ chức bộ máy và nhân sự, cơ chế tài chính của hệ thống trung tâm dịch vụ việc làm, đảm bảo tinh gọn, chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả để chính sách BHTN thực sự trở thành công cụ chủ yếu quản trị thị trường lao động.
Năm 2021, nhiều chính sách mới về Bảo hiểm y tế có lợi cho người dân sẽ được triển khai thực hiện, trong đó nổi bật phải kể đến việc thông tuyến điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến tỉnh.
Năm 2020, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ghi dấn ấn trong năm với công tác phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Diện bao phủ BHXH được mở rộng với hơn 16,1 triệu người tham gia, đạt 32,6% lực lượng lao động trong độ tuổi...
Nhờ nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, năm 2020, ngành Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã đạt được những kết quả ấn tượng trên các mặt công tác. Đặc biệt, những kết quả này góp phần nâng cao vị thế ngành BHXH Việt Nam ở trong nước cũng như quốc tế. Tạp chí điện tử Tài chính xin giới thiệu 10 sự kiện nổi bật của ngành BHXH Việt Nam năm 2020.
Nhờ đổi mới nội dung và hình thức các phong trào thi đua bám sát với thực tiễn triển khai nhiệm vụ chính trị được giao, 5 năm qua, ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã có 275 tập thể, 362 cá nhân có sáng kiến, đề án nghiên cứu khoa học ứng dụng vào hoạt động nghiệp vụ của Ngành và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, tạo khí thế thi đua, khơi dậy động lực cho cán bộ, công chức trong toàn Ngành nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Công ty Cổ phần Doctor Anywhere Việt Nam (Doctor Anywhere) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược; cùng chia sẻ tầm nhìn trong việc đem tới trải nghiệm thăm khám sức khỏe tối ưu cho khách hàng của PTI.
Hanwha Life Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH MTV LOTTE Việt Nam (LOTTE Finance) và Công ty Cổ phần Giải pháp Gene (Gene Solutions) để đa dạng hóa kênh phân phối, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.
Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa hợp tác với Công ty Cổ phần Thương mại Vi Vi (VGS) triển khai bán bảo hiểm trực tuyến qua truyền hình. Theo đó, BIC sẽ độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm trong chương trình TV shopping online của VGS.
Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 3968/BHXH-CNTT triển khai bổ sung 9 dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 4 dành cho tổ chức và cá nhân trên Cổng DVC của Ngành. Theo đó, BHXH Việt Nam đã hoàn thành việc cung cấp 100% các DVC mức độ 4 cho các thủ tục hành chính của Ngành.