A.M. Best tiếp tục khẳng định xếp hạng năng lực tài chính B++ của BIC

PV.

Mới đây, tại Singapore, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới A.M. Best đã công bố kết quả tái định hạng tín nhiệm năm 2020 của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC). Theo đó, A.M. Best tiếp tục khẳng định xếp hạng năng lực tài chính của BIC là B++ (tốt), xếp hạng năng lực tổ chức phát hành là bbb. Triển vọng nâng hạng của cả hai chỉ tiêu trên là ổn định.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kết quả định hạng này được A.M. Best công bố trên cơ sở đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của BIC qua nhiều năm, bao gồm: năng lực tài chính, kết quả kinh doanh, hiệu quả hoạt động và hệ thống quản trị rủi ro.

Cụ thể, năng lực tài chính được đánh giá qua mức độ an toàn vốn dựa trên việc đánh giá rủi ro của BIC tiếp tục được duy trì ở mức cao. Hiệu quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm liên tục đạt kết quả tốt với tỷ lệ chi phí kết hợp bình quân 5 năm (2015 - 2019) ở mức 99%. Khung quản trị rủi ro của BIC được A.M. Best được đánh giá là phù hợp với quy mô và thực tế hoạt động, đồng thời liên tục được củng cố với sự hỗ trợ của Ngân hàng mẹ BIDV và đối tác chiến lược FairFax.

Năm 2020, tổng doanh thu phí bảo hiểm hợp nhất của BIC đạt hơn 2,4 nghìn tỷ đồng (xấp xỉ 105 triệu đô la Mỹ), trong đó 90% doanh thu tới từ thị trường bảo hiểm trong nước và tập trung vào các nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cá nhân.

A.M. Best đặc biệt đánh giá cao những hỗ trợ về thương hiệu và kênh phân phối của Ngân hàng mẹ BIDV đối hoạt động kinh doanh của BIC. Tổ chức này kỳ vọng doanh thu của BIC sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới với sự đóng góp đáng kể từ nghiệp vụ bảo hiểm con người qua kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance).