Bảo hiểm phi nhân thọ vào cuộc hỗ trợ khách hàng


Mở rộng điều khoản bảo hiểm, giảm phí, tăng ưu đãi cho khách hàng lâu năm… là các chính sách ưu đãi được nhiều công ty bảo hiểm áp dụng cho khách hàng của mình trong bối cảnh dịch cúm Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ðể giúp khách hàng nhẹ bớt nỗi lo tài chính và an tâm điều trị trong trường hợp không may nhiễm virus Covid-19, hầu hết công ty bảo hiểm nhân thọ đã lên kế hoạch hỗ trợ, từ việc chi trả ngay tiền mặt cho người được bảo hiểm phải nhập viện điều trị bệnh, đến miễn áp dụng thời gian chờ làm thủ tục…

Khối doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ cũng có những quyết sách riêng để hỗ trợ các khách hàng của mình vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại như tăng thêm quyền lợi mà không tăng phí, giảm phí cho một số khách hàng doanh nghiệp đặc thù…, thậm chí có nhà bảo hiểm còn lên kế hoạch áp dụng chính sách giảm 20% phí bảo hiểm cho những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất trong đợt dịch bệnh này.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, ngành sản xuất của Việt Nam đang chịu tác động mạnh từ dịch cúm Covid-19, nhiều doanh nghiệp đối diện việc tạm ngừng sản xuất vì thiếu nguồn cung nguyên vật liệu: Doanh nghiệp điện tử, dệt may, da giày chỉ còn đủ lượng linh kiện phụ kiện phục vụ cho sản xuất trong khoảng đến giữa hoặc cuối tháng 3/2020; dệt may, da giày cũng chỉ dự trữ nguyên phụ liệu tới cuối tháng 3 - đầu tháng 4/2020…

Trao đổi với Báo Ðầu tư Chứng khoán, đại diện Bảo hiểm Bảo Minh cho biết, trong thông báo tới khách hàng (cả khách hàng doanh nghiệp), Công ty lưu ý khách hàng không nên đi vào vùng có dịch bệnh, thường xuyên áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo  của Bộ Y tế…

Ðồng thời, Bảo Minh gửi công văn đến các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám để phối hợp hỗ trợ kịp thời khi phát sinh bất cứ tổn thất thuộc phạm vi theo điều kiện, điều khoản bảo hiểm đã ký kết.

“Chúng tôi cũng mở rộng một số điều khoản bảo hiểm du lịch, đồng ý chi trả cho người được bảo hiểm khi đi du lịch không may mắc phải Covid-19 là khách hàng của Bảo Minh (bao gồm cả khách hàng doanh nghiệp), cùng với đó là ưu đãi cho khách hàng đồng hành cùng Bảo Minh trong nhiều năm qua với chính sách không thu phí bảo hiểm phần quyền lợi tăng thêm”, đại diện Bảo Minh thông tin.

Ngoài ra, Bảo Minh cũng cung cấp sản phẩm bảo hiểm dịch bệnh (Corona) cho khách hàng có nhu cầu tham gia.

Ðối với một số chương trình bảo hiểm lớn (khách hàng doanh nghiệp), Bảo Minh có chính sách tăng thêm quyền lợi này mà không tăng phí…  

Một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu phí nằm trong Top 3 thị trường cũng đang chuẩn bị áp dụng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ các khách hàng này vượt qua giai đoạn khó khăn.

Cụ thể, nhà bảo hiểm này sẽ áp dụng chính sách giảm 20% phí bảo hiểm cho những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất như du lịch - lữ hành, xuất nhập khẩu hàng hóa sang Trung Quốc với 3 sản phẩm chính là bảo hiểm du lịch, bảo hiểm hàng hóa xuất khẩu và bảo hiểm ô tô thương mại (xe cơ giới dùng để vận chuyển hàng hóa).

Riêng với bảo hiểm du lịch, bên cạnh giảm phí, nhiều quyền lợi đặc biệt khác cũng được xây dựng để tạo sự yên tâm cho khách hàng, chẳng hạn trong trường hợp khách hàng đã hết thời hạn bảo hiểm (đã kết thúc chương trình du lịch), song không may bị nhiễm Covid-19 trong thời gian đi du lịch thì vẫn được chi trả các quyền lợi bảo hiểm tương ứng.

Lãnh đạo công ty bảo hiểm thuộc top 3 cho biết, mặc dù dịch Covid-19 gây ra không ít khó khăn cho chính các doanh nghiệp bảo hiểm, nhưng với mong muốn chia sẻ với khách hàng, công ty vẫn xây dựng chương trình giảm phí để cùng khách hàng vượt qua khó khăn.