Bảo Việt được vinh danh trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp

Minh Khôi

Ngày 15/8/2019, Tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019. Đây là lần thứ 7 Forbes Việt Nam công bố danh sách này và cũng là năm thứ 7 liên tiếp Tập đoàn Bảo Việt vinh dự đạt được danh hiệu này.

Anh 1. Bảo Việt được vinh danh Top50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp.
Anh 1. Bảo Việt được vinh danh Top50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp.

Dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm 7 năm liên tiếp trong Forbes 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

“Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2019 do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết tại Sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và Sở Giao dịch Hà Nội (HNX). Các công ty trong danh sách phần lớn là các công ty đầu ngành hoặc đã xác lập được lợi thế cạnh tranh trong ngành, được phân theo từng nhóm lĩnh vực.

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, 50 công ty trong danh sách đạt 127.530 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 19,2%. Tổng giá trị vốn hóa 50 công ty đạt 94 tỷ đô la Mỹ, tương đương 63% vốn hóa hai sàn niêm yết vào trung tuần tháng 5/2019.

Để được vinh danh trong danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2019 do Forbes Việt Nam bình chọn, Tập đoàn Bảo Việt và các doanh nghiệp cần đáp ứng tiêu chuẩn theo phương pháp xếp hạng của Forbes áp dụng trên toàn cầu, có xét đến yếu tố đặc thù của thị trường Việt Nam cho phép lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường chia theo từng lĩnh vực.

Mới đây, Tập đoàn Bảo Việt được bình chọn trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 do Forbes Việt Nam công bố, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức. Ở tầm quốc tế, với những nỗ lực tăng cường minh bạch thông tin của Bảo Việt đã được quốc tế ghi nhận với giải Bạch kim Báo cáo thường niên xuất sắc nhất thế giới, giải Vàng Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất trong ngành tài chính - bảo hiểm, góp phần nâng cao uy tín doanh nghiệp niêm yết của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Hoạt động kinh doanh tăng trưởng vững chắc, tiếp tục giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ

Theo báo cáo của Cục Quản lý - Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), tổng tài sản ước của các doanh nghiệp bảo hiểm đạt 423.423 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt trên 120.000 tỷ đồng tại ngày 30/6/2019, tương đương hơn 5 tỷ USD, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn, hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng và bên liên quan.

Chứng nhận của Forbes Việt Nam đối với nỗ lực của Bảo Việt.
Chứng nhận của Forbes Việt Nam đối với nỗ lực của Bảo Việt.

Tổng doanh thu hợp nhất Quý II/2019 ước đạt 20.925 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 670 tỷ đồng, hoàn thành 54,6% kế hoạch năm. Tổng doanh thu Công ty Mẹ ước đạt 722 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế hoàn thành 51,1% kế hoạch năm. Tổng tài sản Công ty Mẹ tại ngày 30/6/2019 ước đạt 14.462 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu ước đạt 14.007 tỷ đồng.

Nửa đầu năm 2019, trong bối cảnh thị trường tài chính - bảo hiểm cạnh tranh gay gắt, Bảo Việt duy trì kết quả kinh doanh khả quan, lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ giữ vị trí số 1 thị trường. Thông qua việc triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh, Bảo Việt đã duy trì được sự tăng trưởng ổn định, góp phần đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng.

Kể từ sau cổ phần hóa (2007) đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã chi trả tổng cộng hơn 8.000 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông, đóng góp gần 20.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu, tỷ trọng vốn hóa lớn (đạt 55.000 tỷ đồng tại ngày 15/8/2019) và tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm.

BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn, góp phần duy trì sức hấp dẫn của cổ phiếu BVH đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. BVH thuộc nhóm các cổ phiếu blue-chip có diễn biến đặc biệt tốt, thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và được các chuyên gia tài chính đánh giá là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn.