Bảo Việt Nhân thọ đầu tư 3 tỷ đồng xây dựng Trung tâm tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam

PV.

Ngày 27/7/2020, Bảo Việt Nhân thọ đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm tẩy độc, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho những nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình, mang lại lợi ích cho 29.000 người tại tỉnh. Đây là hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn nằm trong chiến dịch "Bảo vệ Giá trị Việt” của Bảo Việt Nhân thọ, kỉ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam.

Để đi đến chiến thắng lịch sử mùa xuân năm 1975 - hòa bình thống nhất trên khắp mọi miền đất nước, gần 1,2 triệu người con ưu tú anh dũng hy sinh, cả nước ta có hơn 9 triệu người có công với cách mạng. Đến nay, nhiều thương binh, nhiều gia đình vẫn còn hứng chịu những hậu quả của chiến tranh để lại. Trong đó, những di chứng từ chất độc màu da cam đã gây nên các bệnh ung thư, rối loạn chức năng hoạt động, cùng hiện tượng quái thai, dị dạng ở những trẻ mới sinh.

Bảo Việt Nhân thọ luôn là một trong những doanh nghiệp tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội.
Bảo Việt Nhân thọ luôn là một trong những doanh nghiệp tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Trong các tỉnh thành chịu ảnh hưởng, Thái Bình – "quê hương 5 tấn" là mảnh đất Cách mạng, nhiều chiến sĩ, người dân đã có đóng góp to lớn vào chiến thắng, độc lập của Tổ quốc. Hiện nay, tại Thái Bình vẫn còn gần 29.000 người nhiễm chất độc hóa học dioxin, chịu thương tật suốt đời, cùng những di chứng gây tổn thương nghiêm trọng cho thế hệ sau.

Tích cực chung tay cùng Nhà nước tri ân những cựu binh và gia đình có công với Cách mạng, đóng góp vào công tác an sinh xã hội của đất nước, với sự ủng hộ của Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình, ngày 27/7/2020, Bảo Việt Nhân thọ đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trung tâm tẩy độc cho hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Thái Bình với tổng giá trị đầu tư 3 tỷ đồng, đồng thời tặng quà cho con em thương binh chất độc màu da cam tại Trung tâm.

“Trong những năm qua, các cơ quan ban ngành Tỉnh luôn nỗ lực chăm lo cho đời sống của các gia đình chính sách, các nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều cá nhân và gia đình có điều kiện sống khó khăn. Sự hỗ trợ kịp thời từ Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ trong ngày đặc biệt 27/7 là nghĩa cử, hành động cao đẹp, góp phần động viên, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho các nạn nhân., ông Nguyễn Tiến Thành – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Tỉnh Thái Bình phát biểu.

Phương pháp xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam được áp dụng tại Việt Nam nhằm điều trị giải độc không đặc hiệu cho những người bị phơi nhiễm chất da cam/dioxin và đã được ghi nhận có hiệu quả tại tỉnh Thái Bình. Theo Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình, người tham gia sẽ được uống vitamin hàm lượng cao, vận động, luyện tập cường độ mạnh để mồ hôi toát ra, sau đó sẽ được xông hơi nhằm đào thải các chất cặn độc trong cơ thể ra ngoài. 

Bảo Việt Nhân thọ tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam tại Thái Bình
Bảo Việt Nhân thọ tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam tại Thái Bình

Ông Nguyễn Đức Hạnh – Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình, cũng là người chăm lo trực tiếp cho các nạn nhân chất độc da cam tại Tỉnh Thái Bình chia sẻ: “Hôm nay là một ngày đặc biệt vui mừng và hạnh phúc với tôi. Với trung tâm điều trị mới khang trang, các nạn nhân sẽ có cơ sở vật chất đảm bảo an toàn và có điều kiện tốt hơn để nâng cao sức khỏe,trở về tham gia lao động sản xuất, ổn định cuộc sống."

Trong 24 năm qua kể tử khi thành lập, song hành cùng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ cuộc sống cho các gia đình Việt, Bảo Việt Nhân thọ luôn là một trong những doanh nghiệp tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chung tay cùng Nhà nước chăm lo sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân, kiên tâm thực hiện sứ mệnh“Bảo vệ Giá trị Việt – Bảo vệ Gia đình Việt".

Với việc triển khai Trung tâm tẩy độc cho các nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình, ông Phạm Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng công trình có thể phần nào hỗ trợ và cải thiện sức khỏe cho các nạn nhân chiến tranh, động viên họ và gia đình tiếp tục sống khỏe mạnh, ý nghĩa. Đây là giá trị sống tốt đẹpcủa người Việt – là lòng biết ơn, là nghĩa cử “uống nước nhớ nguồn” mà chúng tôi mong muốn bảo vệ và phát huy đến các thế hệ sau.”

Lãnh đạo Bảo Việt Nhân thọ trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam tại Thái Bình.
Lãnh đạo Bảo Việt Nhân thọ trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam tại Thái Bình.

Bảo Việt Nhân thọ cũng đã thực hiện chương trình "Hành trình xanh – Trái tim vàng", đi qua 16 tỉnh/thành, khám bệnh miễn phí và tặng quà cho hơn 12.000 người nghèo, gia đình chính sách và có công với Cách mạng, trao 26.000 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học vượt khó vươn lên. Nhiều ngôi nhà tình nghĩa, cùng các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã được trao tặng đến các hộ gia đình khó khăn, các em học sinh có hoàn cảnh thương tâm trên khắp cả nước.

Với những nỗ lực nhằm đóng góp xây dựng cộng đồng, phát triển đất nước, Bảo Việt Nhân thọ đã vinh dự nhận Thư khen của Chủ tịch nước, đồng thời nhận giải thưởng "Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có hoạt động xã hội và phát triển cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2019" do Tổ chức Đánh giá Tài chính và Ngân hàng toàn cầu Anh Quốc bình chọn.