VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Đổi mới công tác truyền thông để đưa chính sách BHXH đến với người dân

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh phát biểu tại Hội nghị.

Đổi mới công tác truyền thông để đưa chính sách BHXH đến với người dân

Để phát huy hiệu quả của công tác truyền thông trong năm 2019, cơ quan Bảo hiểm Xã hội các cấp cần tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông theo hướng chuyên nghiệp vì sự hài lòng của người dân.

Tháng 2 có trên 110 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, y tế và bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm xã hội dành cho người khuyết tật: Điểm tựa an sinh

Quy định mới hướng dẫn kế toán Bảo hiểm xã hội

Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và tập huấn nghiệp vụ thông tin, truyền thông khu vực phía Nam diễn ra từ ngày 12-14/3/2019 tại tỉnh Lâm Đồng.

Theo ông Đào Việt Ánh, thời gian qua, công tác truyền thông đã góp phần quan trọng vào việc định hướng dư luận và củng cố niềm tin của người dân vào chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Từ đó, thúc đẩy người dân tích cực tham gia BHXH, BHYT.

Chính vì vậy, BHXH Việt Nam luôn xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Năm 2018, công tác truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH đã được triển khai một cách đồng bộ, thống nhất và kịp thời từ Trung ương đến địa phương, bám sát các hoạt động của Ngành, đảm bảo đúng định hướng, trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, góp phần đáng kể vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành BHXH.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp truyền thông với các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông tiếp tục được mở rộng, tiến hành thường xuyên liên tục với độ bao phủ các tin, bài phản ảnh về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp rộng khắp. Nội dung, hình thức tuyên truyền được thể hiện phong phú, đa dạng, trong đó có nhiều chương trình thông tin được thực hiện sinh động, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của độc giả.

Đặc biệt, trong năm 2018, các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông đã đăng tải hơn 30.000 tin, bài liên quan trực tiếp đến ngành BHXH đã góp phần quảng bá hình ảnh, hoạt động và các kết quả mà ngành BHXH đạt được, nhờ đó tiếp tục củng cố vai trò, vị trí của BHXH Việt Nam trong việc tổ chức, thực hiện có hiệu quả hai chính sách an sinh xã hội lớn của đất nước.

Định hướng công tác truyền thông năm 2019, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam đề nghị, cơ quan BHXH tiếp tục đổi mới công tác truyền thông để đưa chính sách BHXH đến với người dân.

Theo đó, các đơn vị trong ngành BHXH cần tiếp tục duy trì và mở rộng quan hệ phối hợp với các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và các địa phương để tổ chức tốt các hoạt động truyền thông, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng thời, chú trọng các hình thức truyền thông trực tiếp (tư vấn, đối thoại, tọa đàm…) tại cơ sở về chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp nhằm phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT...

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM