Generali trong top đầu lĩnh vực bảo hiểm tại bảng xếp hạng Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones

Nguyễn Huyền

Generali tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones Toàn cầu và Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones châu Âu, qua đó củng cố vị thế dẫn đầu của Tập đoàn về phát triển bền vững với vị trí top 5 lĩnh vực bảo hiểm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Generali.
Ảnh minh họa. Nguồn: Generali.

Các chỉ số này ghi nhận cách thức tiếp cận xuất sắc của Generali nhằm tích hợp các chiến lược phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, phù hợp với mục tiêu của Tập đoàn là trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng.

Những nỗ lực, thành công nổi bật của Tập đoàn trong chiến lược ‘Generali 2021’ chính là việc gia tăng doanh thu phí từ các sản phẩm bảo hiểm có tác động tích cực lên môi trường và xã hội lên 17 tỷ Euro và dành 6 tỷ Euro cho các khoản đầu tư bền vững.

Generali là thành viên của Liên minh Các Tổ chức Sở hữu Tài sản Không Phát thải và Liên minh Các Doanh nghiệp Bảo hiểm Không Phát thải, nhằm tập trung giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hoạt động kinh doanh bảo hiểm cốt lõi.

Ra mắt vào năm 1999 và là một hệ tiêu chuẩn toàn cầu dành riêng cho phát triển bền vững, Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones Toàn cầu xếp hạng các công ty hàng đầu trên thế giới dựa trên phân tích của RobecoSAM về các tiêu chí môi trường, xã hội và quản trị, cùng phương pháp đánh giá của S&P Dow Jones Indices.

Tại Generali, bộ tiêu chí đánh giá về phát triển bền vững doanh nghiệp S&P là công cụ giúp Tập đoàn liên tục nâng cao các giải pháp và tính hiệu quả về phát triển bền vững.

Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện đang có mặt tại 50 quốc gia và đạt 70,7 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2020. Với hơn 72.000 nhân viên phục vụ 65,9 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường châu Á và châu Mỹ La Tinh.

Cam kết phát triển bền vững là một trong những yếu tố thúc đẩy chiến lược của Generali, với tham vọng trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng, cung cấp các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá thông qua mạng lưới kênh phân phối vượt trội.