Generali Việt Nam triển khai chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên tại miền Trung

PV.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai thành công chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” với sự tham dự của hơn 300 phụ huynh, cán bộ giáo viên mầm non và các em thiếu nhi đến từ hai trường mầm non Họa Mi và Hoa Hướng Dương thuộc xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây cũng là chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên được triển khai tại khu vực miền Trung.

Generali Việt Nam triển khai Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” lần đầu tiên tại miền Trung.
Generali Việt Nam triển khai Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” lần đầu tiên tại miền Trung.

Sau lễ ra mắt ngày 23/06/2020 tại Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ đã được Generali Việt Nam cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam khẩn trương triển khai trên toàn quốc với việc phát hành chuỗi video tiểu phẩm hàng tuần trên kênh Youtube chính thức của Generali Việt Nam và tổ chức các buổi hội thảo tại địa phương, trong đó Bắc Giang và Thừa Thiên Huế là các tỉnh đầu tiên thuộc miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

Tại Thừa Thiên Huế, chương trình tập trung thảo luận cùng các bậc phụ huynh các nội dung: Phát triển cảm xúc tích cực ở trẻ khi thường xuyên khích lệ, động viên trẻ; cha mẹ nên làm gì khi trẻ ăn vạ và đảm bảo một ngôi nhà an toàn cho trẻ. Những nội dung này thuộc 3 nhóm chủ đề chính của chương trình về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn); hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 - 6 tuổi.  

Bên cạnh triển khai chương trình “Sinh Con, Sinh Cha”, Generali Việt Nam cũng trao 150 phần quà tặng ý nghĩa cho các em nhỏ và 150 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh cùng với 30 phần quà đặc biệt và 30 phần hỗ trợ tài chính cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi “Sinh Con, Sinh Cha” bắt đầu tăng tốc trên hành trình đi dọc chiều dài đất nước đến với miền Trung trong tháng 7/2020, góp phần mang đến những tác động tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của các em nhỏ tại địa phương. Chương trình giúp Generali tiếp tục thực hiện sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của nhiều gia đình tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và trên khắp cả nước nói chung.”

Trong năm 2020, chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 – 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành trên cả nước được hưởng lợi. Từ tháng 7, chuỗi video tiểu phẩm của chương trình cũng lần lượt được phát hành trênh kênh Youtube chính thức của Generali Việt Nam, thu hút sự theo dõi, tương tác và bình luận của hàng triệu lượt khán giả.

“Sinh Con, Sinh Cha” nằm trong khuôn khổ tài trợ của chương trình “The Human Safety Net”, một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, chương trình được biên soạn và xây dựng bởi Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Generali Việt Nam với tài liệu tham khảo từ Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF).