Hanwha Life Việt Nam trao tặng hơn 4.600 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo

Minh Hà

Từ ngày 5/3/2019, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh chính thức khởi động dự án trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo tại một số địa phương, nhằm nâng cao điều kiện chăm sóc sức khỏe cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo đó, năm 2019, Hanwha Life Việt Nam sẽ tổ chức trao tặng 4.636 thẻ bảo hiểm y tế với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng cho người nghèo tại 4 tỉnh, gồm: Kon Tum, Lâm Đồng, Cà Mau và Bình Phước.

Dự án trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo tại 4 địa phương trên được chính thức khởi động từ ngày 5/3/2019 bằng lễ ký kết giữa Hanwha Life Việt Nam và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Hanwha Life Việt Nam thực hiện dự án có ý nghĩa này.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam (bìa phải) trao tặng 4.636 thẻ BHYT cho ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh.
Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam (bìa phải) trao tặng 4.636 thẻ BHYT cho ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, từ năm 2014 - 2018, Hanwha Life Việt Nam đã tổ chức trao tặng hơn 45.677 thẻ bảo hiểm y tế, 30 căn nhà và 360 phần quà cho người nghèo tại 14 tỉnh, thành trên cả nước với tổng kinh phí khoảng 10,7 tỷ đồng.

Ông Back Jong Kook – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Với những nỗ lực của Hanwha Life Việt Nam, điều kiện chăm sóc sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân nghèo ở nhiều địa phương sẽ được cải thiện tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động vì cộng đồng thiết thực khác trên con đường gắn bó dài lâu cùng người dân và đất nước Việt Nam".

Trong chặng đường 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Hanwha Life Việt Nam đã tài trợ khoảng hơn 30 tỷ đồng cho nhiều dự án cộng đồng nhằm thực hiện sứ mệnh đồng hành cùng người dân Việt Nam hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực. Theo đó, Hanwha Việt Nam đã trao tặng 50.313 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, xây dựng hơn 160 căn nhà tình thương trên khắp cả nước. Ngoài ra, Công ty đã xây dựng 4 trung tâm y tế, hai trường học, trao tặng nhiều học bổng, xe đạp và tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của Hanwha Life Việt Nam đối với cộng đồng, tháng 9/2018, UBND TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen cho Hanwha Life Việt Nam và Huy hiệu Thành phố cao quý cho cá nhân ông Back Jong Kook vì đã có thành tích trong việc bảo vệ và xây dựng TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2017, Hanwha Life Việt Nam được vinh danh nằm trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam và bộ, ban ngành liên quan thực hiện. Trước đó, vào tháng 12/2015, Hanwha Life Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Trách nhiệm xã hội” do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, Bộ Kế hoạch và Đầu Tư cùng Bộ Thương mại – Công nghiệp và Năng Lượng Hàn Quốc trao tặng.