Kênh bán bảo hiểm nhân thọ ngày càng linh hoạt

Theo Gia Linh/tinnhanhchungkhoan.vn

Bên cạnh bán bảo hiểm qua đại lý, ngân hàng (bancassurance), hợp tác với các công ty bất động sản, siêu thị tài chính hay bán trực tuyến…, bảo hiểm nhân thọ tiếp tục đa dạng hóa kênh phân phối khi triển khai bán hàng qua hệ thống nhà thuốc, chuỗi cửa hàng đối tác, siêu thị...

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lần đầu tiên trên thị trường bảo hiểm Việt Nam xuất hiện một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mà khách hàng có thể mua tại hiệu thuốc hay cửa hàng đối tác. VITA - Sống Như Ý của Generali Việt Nam hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho các khách hàng, bởi sản phẩm được bán trực tiếp tại các hiệu thuốc, trước tiên là chuỗi nhà thuốc Long Châu và sau này là các cửa hàng đối tác của Generali Việt Nam

Không thể phủ nhận, nhờ sự trợ giúp của công nghệ mà việc phát triển sản phẩm cũng như  cách thức bán bảo hiểm tới khách hàng tại thị trường Việt Nam ngày càng phong phú hơn.

Ðơn cử, MAP Life trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên bắt tay với chuỗi cầm đồ F88 (Công ty cổ phần Kinh doanh F88) nhằm tạo sức lan tỏa của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến cộng đồng.

Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ phát huy thế mạnh của hai bên, giúp khách hàng của F88 dễ dàng tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ với nhiều ưu điểm dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.

BIDV MetLife thì ra mắt “Vun đầy Hạnh phúc” - sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, ngoài việc bảo vệ trọn đời trước 5 bệnh nan y phổ biến hay tai nạn giao thông (ở cả trong nước và nước ngoài), sản phẩm này còn đưa ra mức lãi suất cam kết tối thiểu và lãi suất đầu tư thực tế hấp dẫn để tối đa hóa lợi ích cho khách hàng.

Ðây còn là sản phẩm trực tuyến đầu tiên cho phép khách hàng linh hoạt rút tiền từ tài khoản bảo hiểm khi có nhu cầu và nhận lại toàn bộ giá trị tài khoản khi hợp đồng đáo hạn…

Với FWD, sau thương vụ có quy mô “khủng” với Vietcombank, hãng bảo hiểm này tiếp tục hợp tác với ACB để lần đầu tiên thiết lập nên hình thức e-bancassurance ở Việt Nam.

Với ACB, việc với FWD giúp ngân hàng này trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến trên nền tảng web.

Theo đó, chỉ với vài cú click chuột trên ACB Online, khách hàng của ACB có thể tham gia các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến của FWD, trước tiên là sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư.

Giới chuyên môn đánh giá, những hợp tác mang tính cách mạng này sẽ giúp nhiều khách hàng được trải nghiệm sự mới mẻ, thuận tiện và những đột phá trong dịch vụ, sản phẩm bancassurance tại Việt Nam.

Cùng với sự tiên phong và sáng tạo của nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ trong việc đơn giản hóa thiết kế sản phẩm, trong thời gian tới, thị trường bảo hiểm Việt Nam hứa hẹn sẽ đón nhận thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm, cũng như kênh phân phối mới.

Tất nhiên, với những sản phẩm đơn giản với quyền lợi bảo hiểm ở mức vừa phải, thì ở giai đoạn đầu giới thiệu sản phẩm, các công ty bảo hiểm không quá kỳ vọng vào doanh thu, mà mục đích chính vẫn là phổ cập sản phẩm bảo hiểm đến đúng và đủ mọi phân khúc khách hàng.

Ngoài ra, với chiến lược số hóa các công đoạn, từ phát triển sản phẩm đến chăm sóc khách hàng, các  công ty bảo hiểm nhân thọ cũng đang tập trung vào mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng, tiếp đến là xây dựng dữ liệu khách hàng để phát triển thành những tệp dữ liệu lớn, phục vụ việc khai thác khách hàng sau này.