Người trẻ có quan tâm đến bảo hiểm?

PV.

Theo một thống kê sơ bộ của các công ty bảo hiểm, tại thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay, số lượng khách hàng mua bảo hiểm đa số là những khách hàng từ 35-40 tuổi trở lên, trong khi số lượng khách hàng từ 25-30 tuổi quan tâm và đã sở hữu hợp đồng bảo hiểm còn khá ít.

Phức tạp và dài hạn?

Có nhiều nguyên nhân khiến giới trẻ còn khá thờ ơ với bảo hiểm trong đó ngoài việc suy nghĩ  bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm chưa cần thiết vì họ còn trẻ, khỏe, mới ra trường chưa có ngân sách dành cho bảo hiểm cũng là một lý do. Điều này khá khác biệt với các quốc gia phát triển nơi bảo hiểm là sản phẩm thông dụng bởi khi bắt đầu đi làm người dân thường có thói quen quan tâm đến việc đảm bảo cho tương lai.

Số tiền bảo hiểm lên đến: 300 triệu với quyền lợi nằm viện và Quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Hợp đồng thời hạn 1 năm và tự động tái tục hằng năm tới tuổi 65 với điều kiện phí bảo hiểm được đóng đầy đủ. MB Ageas Life sẽ không hủy hợp đồng và điều chỉnh phí cho từng khách hàng. Phí bảo hiểm cho nữ thấp hơn cho nam…

Làm sao để người trẻ muốn tiếp cận tìm hiểu nhiều hơn về bảo hiểm? Đó là một chiến lược dài hơi đã được nhiều hãng bảo hiểm đã và đang đặt ra. Cùng với những chiến dịch khảo sát nhu cầu, thói quen tiêu dùng của khách hàng để thay đổi cách tiếp cận, cũng như hướng đến các đối tượng khách hàng trẻ tuổi hơn, thì việc đẩy mạnh các kênh bán bảo hiểm tận dụng tối đa ưu thế của công nghệ cũng được các hãng bảo hiểm áp dụng. Cùng với chiến lược thay đổi cách tiếp cận khách hàng thì việc thiết kế sản phẩm bảo hiểm phù hợp cũng quan trọng không kém. “Người ta ngại tìm hiểu bảo hiểm vì điều khoản phức tạp dài dòng nên mục tiêu của các công ty bảo hiểm là đưa ra thị trường những sản phẩm thông minh, dễ hiểu với kênh phân phối và dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện đại, chuyên nghiệp…”, một chuyên gia trong ngành nhìn nhận.

Sản phẩm được phân phối rộng khắp toàn quốc.
Sản phẩm được phân phối rộng khắp toàn quốc.

Nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của MB Ageas Life, hướng đến nhóm khách hàng đại chúng có thu nhập từ mức thấp đến trung bình, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cũng vừa chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm tai nạn 360 thông minh, dễ hiểu và quan trọng là  mức phí bảo hiểm chỉ  tương đương một ly trà sữa, khoảng 95.000 đồng /tháng (khoảng 3000 đồng/ngày) đối với nam và 65.000 đồng/tháng (khoảng 2000 đồng/ngày) đối với nữ.

Đại diện hãng bảo hiểm này cho biết, với mong muốn giúp khách hàng chuẩn bị kế hoạch tài chính tốt nhất cho những rủi ro tai nạn không may gặp phải, sản phẩm bảo hiểm mới này không chỉ đơn giản là bảo hiểm tai nạn giao thông mà còn bảo hiểm toàn bộ các trường hợp tai nạn nói chung.

Đặc biệt, quyền lợi bảo hiểm được nhân đôi nếu tai nạn xảy ra ở nước ngoài hoặc trên các chuyến bay thương mại. Bảo hiểm tai nạn của MB Ageas Life cũng hỗ trợ viện phí khi khách hàng không may phải nằm viện. Đặc biệt, mức phí bảo hiểm không phụ trội nghề nghiệp, tuổi tác.

Tiếp tục tối giản với quy trình bảo hiểm “tự động”

Không chỉ đơn giản, dễ hiểu với mức phí rẻ, phạm vi bảo hiểm rộng, Bảo hiểm tai nạn 360 còn rất dễ mua qua kênh marketing trực tuyến của hãng, hoặc qua hơn 250 phòng giao dịch của ngân hàng MB tại  53 tỉnh thành. Hãng bảo hiểm này dự tính, trong thời gian sớm nhất sẽ đưa sản phẩm vào bán qua app của ngân hàng MB, viettel app, website MB Ageas Life, và các kênh bán hàng điện tử khác.

MB Ageas Life cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ vượt trội.
MB Ageas Life cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ vượt trội.

Cùng với mở rộng tối đa các kênh phân phối, năm 2020, MB Ageas Life sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng việc thẩm định hợp đồng tự động, cấp hợp đồng điện tử, phát triển thêm kênh phục vụ khách hàng như: Chat trực tuyến trên các nền tảng ưa thích của khách hàng để đảm bảo hỗ trợ nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng; bổ sung nhiều kênh thanh toán phí bảo hiểm đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng: trích nợ tự động (auto debit), thanh toán trên các kênh trung gian.

Ngoài ra, MB Ageas Life đang lên kế hoạch triển khai các chương trình khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng (NPS); đa dạng hoá các chương trình chăm sóc khách hàng, đặc biệt là khách hàng VIP (dịch vụ đón tại nhà, dịch vụ VIP tại bệnh viện/phòng khám)…

Được thành lập từ năm 2016, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life – sự kết hợp của Ngân hàng TMCP Quân đội MB, Tập đoàn tài chính Ageas (Vương quốc Bỉ) và Công ty bảo hiểm Muang Thai Life Insurance (Thái Lan). Đến nay MB Ageas Life đã gặt hái được rất nhiều thành công và nhận được sự tín nhiệm lớn từ khách hàng.

MB Ageas Life còn được đánh giá là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng nhanh nhất năm 2019 do Tạp chí International Finance bình chọn và trao tặng. Đây chính là thời điểm vàng để MB Ageas Life ghi dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ, nhằm khảng định vị thế vững chắc trên thị trường bảo hiểm nhiều cạnh tranh.