Bảo hiểm Xã hội TP. Hà Nội:

Phát động cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến”

Hà Anh

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. Hà Nội vừa phát động cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” để tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan BHXH Thành phố.

BHXH Hà Nội đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính.
BHXH Hà Nội đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính.

Lãnh đạo BHXH TP. Hà Nội đề nghị lãnh đạo các cơ quan BHXH trực thuộc tổ chức phát động cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” tại đơn vị, trong đó, quán triệt đầy đủ mục đích, yêu cầu của cuộc thi, thể lệ, đề thi đến toàn thể viên chức, người lao động; có các hình thức vận động và đảm bảo 100% viên chức, người lao động thuộc đơn vị tham gia cuộc thi.

Đối tượng tham gia cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn TP. Hà Nội là công dân Việt Nam đủ 12 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn, trừ thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ giúp việc và những bộ phận cán bộ trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức cuộc thi.

Nội dung thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận tìm hiểu một số nội dung cơ bản về dịch vụ công trực tuyến và một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp, giáo dục và đào tạo, lao động, thương binh và xã hội được thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến TP. Hà Nội tại https://dichvucong.hanoi.gov.vn

Thông qua cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến”, BHXH TP. Hà Nội mong muốn tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai và thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Thành phố.

Dự kiến, đầu tháng 11/2019 sẽ diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến”. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm 65 giải cá nhân (3 giải nhất, 7 giải nhì, 20 giải ba và 35 giải khuyến khích); cùng 20 giải tập thể (3 giải nhất, 7 giải nhì và 10 giải ba).