PTI chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung

PV.

Mới đây, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cùng nhân viên trên toàn hệ thống đã cùng chung tay quyên góp gần 1 tỷ đồng cho Quỹ ủng hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống.

Đai diện PTI trao quà cho các em học sinh trường THPT Hải Lăng có gia đình chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ.
Đai diện PTI trao quà cho các em học sinh trường THPT Hải Lăng có gia đình chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ.

Với mong muốn kịp thời động viên cán bộ nhân viên PTI cũng như người dân tại các địa bàn chịu lũ lụt, ngày 24/10/2020, đoàn công tác của PTI do Tổng Giám đốc Bùi Xuân Thu dẫn đầu đã trực tiếp đến các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế để thăm hỏi, động viên và trao số tiền, nhằm kịp thời hỗ trợ cho các cán bộ nhân viên bị ảnh hưởng do bão lũ.

Theo đó, nhân viên PTI tại các địa phương trên được hỗ trợ ở mức 5 triệu đồng/người. Đã có 33 gia đình cán bộ nhân viên PTI nhận được sự giúp đỡ với tổng số tiền là 165 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn công tác PTI đã trao tặng UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị số tiền 200 triệu đồng, để triển khai các hoạt động dọn dẹp, sửa chữa cơ sở vật chất sau lũ, giúp đồng bào miền Trung, sớm ổn định cuộc sống.

Cán bộ địa phương tại Quảng Trị cũng cho biết, đau lòng nhất sau lũ chính là các em học sinh vẫn chưa thể quay lại trường lớp do lũ quét làm hư hại tài sản gia đình cũng như sách vở học tập của các em. Do vậy, PTI đã trích Quỹ ủng hộ số tiền 50 triệu đồng trao tặng cho trường THPT Vĩnh Định nhằm hỗ trợ nhà trường mua sắm lại các trang thiết bị mới, giúp các em học sinh sớm ổn định việc học hành.

Ngoài ra, PTI cũng trao 100 phần quà cho 100 em học sinh thuộc trường THPT Hải Lăng có gia đình chịu thiệt hại nặng nề bởi trận lũ lịch sử với tổng số tiền là 50 triệu đồng. Đây là sự động viên tinh thần cần thiết ngay trong thời điểm này cho các em học sinh, cổ vũ các em khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống để yên tâm học tập tốt.

Đại diện PTI cho biết, Quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung của PTI vẫn đang tiếp tục đón nhận tiền ủng hộ từ cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống, qua đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của mọi người hướng về miền Trung thân yêu. Trong thời gian tới, PTI sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động từ thiện kịp thời dành cho gia đình cán bộ nhân viên PTI, cũng như người dân tại những địa phương chịu ảnh hưởng.