VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Thêm giấy tờ có thể thay thế trong hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Thêm giấy tờ có thể thay thế trong hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Bắt đầu từ ngày 15/7, Nghị định số 61/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 29/5/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP về bảo hiểm thất nghiệp sẽ có hiệu lực. Theo đó, sẽ có thêm 3 loại giấy tờ có thể thay thế trong hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Sửa đổi quy định về bảo hiểm thất nghiệp

Tạm dừng đóng BHXH, miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp đến tháng 12/2020 do Covid-19

Dự báo mỗi năm tăng thêm gần 740 nghìn người tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề nghị quy định thu hồi tiền hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp

Cụ thể, theo Nghị định số 61/2020/NĐ-CP quy định, sẽ có thêm 3 loại giấy tờ có thể sử dụng trong hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đó là:

Thứ nhất, xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

Thứ hai, xác nhận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp, hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;

Thứ ba, văn bản xác nhận của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc người lao động không có giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật .

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM