Thị trường bảo hiểm sôi động mùa dịch

Theo Hạ Chi/thoibaonganhang.vn

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hãng bảo hiểm đã nhanh chóng tung ra thị trường nhiều gói sản phẩm để khách hàng lựa chọn

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhiều sản phẩm bảo hiểm mới ra đời

Trái với không khí ảm đạm của một số ngành dịch vụ kinh doanh ế ẩm vì dịch Covid-19, thị trường bảo hiểm lại trở nên sôi động. Trước những diễn biến phức tạp của dịch, người dân càng ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình. Nghiên cứu chỉ số Niềm tin người tiêu dùng của Nielsen quý IV/2019 chỉ ra, sức khỏe tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người Việt trong 3 quý liền kề. Trong quý IV, mối lo về sức khỏe của người tiêu dùng Việt vẫn giữ mức cao nhất trên toàn cầu với 45%.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, ngay từ khi dịch bùng phát, các hãng bảo hiểm đã đua nhau tung ra sản phẩm liên quan đến dịch bệnh với nhiều mức giá và quyền lợi khác nhau để khách hàng lựa chọn. Điểm chung của các gói bảo hiểm này đều rất tiện lợi, giao dịch online nhanh chóng, tránh tiếp xúc trực tiếp. Chứng nhận bảo hiểm được các hãng gửi qua email ngay sau khi hợp đồng được ký kết.

Thị trường bảo hiểm đang trở nên sôi động hơn
Thị trường bảo hiểm đang trở nên sôi động hơn
 

nCoV Shield là sản phẩm được Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) tung ra ngay mùa dịch bệnh, có quyền lợi lên tới 100 triệu đồng/người với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng có thể nhận được chi phí nằm viện 100.000 đồng/người/ngày. Với mức giá phù hợp với mọi đối tượng, sản phẩm này còn không giới hạn độ tuổi, không giới hạn chi trả phí điều trị mỗi ngày nằm viện và không giới hạn số ngày nằm viện.

Bảo hiểm Manulife Việt Nam bán qua sàn thương mại điện tử Shopee ba sản phẩm có giá lần lượt 199.000 đồng, 599.000 đồng và 999.000 đồng mỗi năm với đối tượng tham gia từ 18 - 40 tuổi. Theo Manulife, với khách hàng bị nghi hoặc đã xác định nhiễm Covid -19 sẽ được miễn thời gian chờ, quyền lợi trợ cấp y tế được tính theo mức giá nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt tương ứng 200.000 đồng/ngày, 400.000 đồng/ngày và 600.000 đồng/ngày lần lượt cho ba gói bảo hiểm. Quyền lợi này vẫn được giải quyết riêng cùng với chi phí cách ly đã được Nhà nước hỗ trợ như cách hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong thời gian điều trị.

Bảo hiểm Prudential cho biết, sẽ hỗ trợ tiền mặt lên đến 20 triệu đồng/người cho khách hàng của công ty nếu không may nhiễm Covid-19. “Chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt dành cho các khách hàng không may bị nhiễm Covid-19 kể từ ngày 6/2 đến hết 30/4. Khoản hỗ trợ tương ứng với mức độ nghiêm trọng dựa trên số ngày nằm viện điều trị cách ly của khách hàng.

PVI cũng nhanh chóng tung ra sản phẩm Bảo hiểm Corona++ với đối tượng tham gia từ 1 đến 65 tuổi. Với 2 gói lần lượt là 195 nghìn đồng/năm, 330 nghìn đồng/năm, đặc biệt hãng bảo hiểm này cho phép khách hàng đăng ký không chỉ có thời hạn 1 năm như trước mà khách hàng có thể linh động lựa chọn mua Bảo hiểm Corona++ thời hạn dưới 1 năm với các biểu phí ngắn hạn từ 3 tháng trở lên.

Tặng bảo hiểm khi mua hàng

Không chỉ các hãng bảo hiểm, nhiều ngành nghề kinh doanh cũng dùng bảo hiểm làm ưu đãi để thu hút khách hàng mùa dịch. Một hãng đồ chơi công nghệ mới tung ra ưu đãi tặng ngay bảo hiểm Corona Guard cho khách hàng mua các sản phẩm trị giá từ 300 nghìn đồng tới 1 triệu đồng, với quyền lợi chi trả lần lượt lên tới 50 triệu đồng - 200 triệu đồng.

Nhiều ngân hàng cũng tặng bảo hiểm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của mình. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life mới đây đã chung tay dành tặng khách hàng gói bảo hiểm Corona Guard của Tổng Công ty cổ phần Quân đội (Mic) khi tham gia mua gói bảo hiểm nhân thọ “Bảo vệ nhân đôi, an tâm mùa dịch” của MB Ageas Life. Theo đó, từ nay đến hết 31/5/2020, khách hàng mua mới bất kỳ gói bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life nào đều được tặng gói bảo hiểm của MIC.

Chị Lan Anh, nhân viên của một hãng bảo hiểm cho biết: Do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, khách hàng tìm đến công ty bảo hiểm nhiều hơn để nghe tư vấn, lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp để bảo vệ bản thân và gia đình. Kênh tư vấn online lúc nào cũng tấp nập vì người dân hạn chế di chuyển, các hợp đồng cũng được chốt online.

Theo chị Lan Anh, khách hàng chỉ mất 1-2 phút để thao tác mua bảo hiểm, khai báo thông tin và có thể nhận ngay giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử qua email, tin nhắn mọi lúc, mọi nơi cũng là lý do thu hút khách hàng mùa dịch hơn.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định, các hãng bảo hiểm đều đưa ra sản phẩm với mức giá hợp lý cho hầu hết người dân. Mua bảo hiểm mùa dịch cũng là một giải pháp phòng ngừa hoàn toàn chủ động, giúp người dân an tâm trước rủi ro nhiễm bệnh. Tuy nhiên, hơn hết người dân vẫn phải tích cực theo dõi tình hình dịch bệnh, có các biện pháp phòng ngừa theo chỉ đạo của Chính phủ để tự bảo vệ bản thân an toàn mùa dịch.