VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Tiếp tục triển khai tương tác đa phương tiện về bảo hiểm xã hội

Thêm 2 dịch vụ tin nhắn mới được thực hiện. Nguồn: Internet.

Tiếp tục triển khai tương tác đa phương tiện về bảo hiểm xã hội

Từ ngày 1/8/2019, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tiếp tục triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội qua hệ thống SMS.

Cắt giảm 65 đầu mối cấp phòng của 63 Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố

Thay thế 18 thủ tục hành chính trong chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp

Ngành bảo hiểm xã hội quyết liệt tăng thu, giảm nợ

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam nghiên cứu xây dựng Đề án Ủy thác thu bảo hiểm xã hội

Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam) vừa có công văn số 774/CNTT-PM ngày 18/07/2019 về việc tiếp tục triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội qua hệ thống SMS.

Việc triển khai tra cứu tin nhắn nhằm minh bạch hóa thông tin về BHXH, BHYT
 

Theo nội dung công văn, 2 dịch vụ tin nhắn mới được thực hiện là: Tin nhắn thông báo kết quả tiếp nhận dữ liệu điện tử trên Cổng Tiếp nhận dữ liệu Hệ thống Thông tin giám định bảo hiểm y tế (BHYT) và tin nhắn thông báo kết quả đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), BHYT, BH thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (BH TNLĐ-BNN).

Cụ thể, tin nhắn thông báo kết quả tiếp nhận dữ liệu điện tử trên Cổng Tiếp nhận dữ liệu Hệ thống Thông tin giám định BHYT là nhằm minh bạch hóa thông tin và để lãnh đạo cơ sở khám, chữa bệnh BHYT nắm được thông tin về việc trích chuyển dữ liệu từ cơ sở khám, chữa bệnh BHYT lên Cổng Tiếp nhận dữ liệu Hệ thống Thông tin giám định BHYT. Ví dụ: “Tháng 04/2019, Mã CSKCB 01909: Tổng số lượt đề nghị là 10.132 lượt, tổng số tiền đề nghị BHXH thanh toán là 11.967.526.000 đồng, tỷ lệ hồ sơ gửi đúng ngày là 72%. Trân trọng!”.

Còn đối với tin nhắn thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH TNLĐ-BNN là để minh bạch hóa thông tin đối với đơn vị tham gia, Trung tâm CNTT triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH TNLĐ-BNN của tháng trước liền kề và số tiền dự tính phải đóng của tháng hiện tại đối với đơn vị sử dụng lao động vào ngày 1 hàng tháng.

Ví dụ: “Kính gửi Công ty TNHH Hoya Glass Disk VN: số tiền đã đóng tháng 05/2019 là 9.249.473.860 đồng; Số tiền còn phải đóng chuyển sang tháng 06/2019 là 214.541.737 đồng; Số tiền dự tính phải đóng tháng 06/2019 là 8.931.964.403. Chi tiết liên hệ BHXH TP.Hà Nội”.

Ngoài ra, Trung tâm Công nghệ thông tin lưu ý, khi triển khai, các tin nhắn sẽ được chuyển sang tin nhắn tiếng Việt không dấu. Yêu cầu BHXH tỉnh, thành phố triển khai trong phạm vi quản lý; BHXH tỉnh, thành phố không thực hiện việc gửi tin nhắn trùng với các nội dung tin nhắn mà BHXH Việt Nam đã triển khai; trường hợp BHXH tỉnh, thành phố có nhu cầu gửi tin nhắn khác với nội dung nêu trên, báo cáo về Trung tâm CNTT để tổng hợp báo cáo lãnh đạo ngành.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM