Vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện

Lê Hà

Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, sau 1 ngày ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” trên toàn quốc, tính đến 21h ngày 23/5/2020, cơ quan BHXH các cấp đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, có 17 tỉnh phát triển được trên 500 người tham gia.

Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH.
Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH.

Ngày 23/5/2020, BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên phạm vi toàn quốc.

Năm 2020 với chủ đề “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân”, cơ quan BHXH các cấp tập trung đẩy mạnh truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, đặc biệt nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện.

Để người dân hiểu một cách sâu sắc về bản chất tốt đẹp của chính sách BHXH trong việc ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho toàn dân của Đảng và Nhà nước, các thông điệp truyền thông được xây dựng ngắn gọn, gần gũi, dễ hiểu như: Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống nhân dân thông qua chính sách BHXH; BHXH là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và nhân dân; Đảng và Nhà nước quyết tâm thực hiện BHXH toàn dân; Cả nước chung tay thực hiện BHXH toàn dân…

Kết quả, sau 1 ngày ra quân trên toàn quốc, tổng hợp số liệu báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố, tính đến thời điểm 21h, ngày 23/5/2020, Lễ ra quân đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, có 17 tỉnh phát triển được trên 500 người tham gia. Song song đó, nhiều địa phương cũng đã phát triển được hàng nghìn người tham gia BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, tạo thêm niềm tin, sự yên tâm khi tham gia, góp phần phát triển được số người tham gia BHXH tự nguyện...

Được biết, để phát triển BHXH toàn dân, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy Tháng 5 hàng năm là Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân.