VBI lọt Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất

Theo Ngọc Huyền/vietinbank.vn

Vừa qua Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất năm 2019. Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm VietinBank (VBI) vinh dự xếp vị trí thứ 7 trong Bảng xếp hạng. Đó là thành quả cho sự nỗ lực khẳng định tầm vóc của VBI trong thị trường bảo hiểm Việt Nam.

VBI xếp thứ 7 trong Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2019.
VBI xếp thứ 7 trong Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2019.

Tăng trưởng mạnh

Theo Bảng xếp hạng được công bố, VBI thăng hạng trên mọi khía cạnh dựa trên các chỉ số: Đánh giá tài chính doanh nghiệp, đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông bằng phương pháp Media coding và khảo sát khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm và chuyên gia Ngành Tài chính - Bảo hiểm.

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường, VBI đã có bước chuyển mình rõ rệt trong vòng 5 năm qua và gặt hái được những kỳ tích đầy ấn tượng. Với sức bật trong năm 2018, VBI đạt doanh thu 1.650 tỷ đồng, tăng 60% so với năm 2017. Đó là kết quả của chiến lược chuyển dịch cơ cấu doanh thu tập trung phân khúc bán lẻ và nhóm khách hàng SME, đồng thời phát triển mạnh mẽ kênh phân phối online, kênh đại lý chuyên nghiệp, kênh công ty tài chính.

Vượt qua những rào cản và thách thức của Ngành Bảo hiểm, VBI tự tin bước đi trên lộ trình tăng trưởng, nâng tầm giá trị thương hiệu khi ký kết chuyển nhượng 25% cổ phần cho Huyndai Marine & Fire Insurance (HMFI) - Công ty bảo hiểm có thị phần lớn thứ 2 Hàn Quốc. Sự hợp tác chiến lược này làm gia tăng năng lực tài chính để VBI tăng cơ hội cạnh tranh thị phần bảo hiểm trong nước và vươn ra thị trường quốc tế.

Dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng

Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam đưa Công nghệ 4.0 vào lĩnh vực bảo hiểm, VBI mong muốn khách hàng sẽ luôn cảm thấy tiện lợi, dễ dàng khi tham gia các trải nghiệm bảo hiểm. Những công cụ trực tuyến của VBI đang ngày càng được ưa chuộng nhờ những tính năng, tiện tích nổi bật được đầu tư xây dựng. Khách hàng có thể tự đóng gói đơn bảo hiểm theo yêu cầu của mình, giấy chứng nhận điện tử sẽ được cung cấp ngay, mọi quy trình bồi thường sẽ được thông báo tiến độ theo mô hình tự động.

Hình ảnh thương hiệu “thân thiện”

Hình ảnh thương hiệu là yếu tố then chốt giúp khách hàng nhận biết và đặt niềm tin, vì vậy, VBI luôn hướng tới hình ảnh là doanh nghiệp bảo hiểm uy tín và nhân văn. Phần lớn các thông tin truyền thông về VBI luôn được đa dạng hóa nội dung chủ đề giúp công chúng hiểu sâu hơn về thương hiệu. Nhờ đó, nhận thức và ý thức của người dân về bảo hiểm nói chung và VBI nói riêng được thay đổi theo chiều hướng tích cực, phá vỡ bức màn ngăn cách giữa khách hàng và các doanh nghiệp bảo hiểm.

Giữa những thách thức của Ngành Bảo hiểm, VBI vẫn từng ngày tăng trưởng, tiếp tục gia tăng năng lực tài chính, vượt mọi thử thách để chinh phục mục tiêu dẫn đầu, trở thành thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ được tin dùng nhất tại Việt Nam.