VBI trao chứng nhận sở hữu cổ phần cho Công ty Bảo hiểm Huyndai Marine & Fire

Theo Thùy Linh/vneconomy.vn

Ngày 19/6/2019, Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam (VBI) chính thức trao giấy chứng nhận sở hữu cổ phần cho Hyundai Marine & Fire Insurance Company Limited (HMFI) - Công ty bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần lớn thứ hai tại Hàn Quốc.

 HMFI đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VBI, nắm giữ 16.666.667 cổ phần.
HMFI đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VBI, nắm giữ 16.666.667 cổ phần.

Theo thỏa thuận được ký ngày 21/12/2018, Hyundai Marine & Fire Insurance Company Limited (HMFI) - Công ty bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần lớn thứ hai tại Hàn Quốc đã mua 25% cổ phần của VBI. Sau khi phát hành cổ phần chào bán cho đối tác ngoại, vốn điều lệ của VBI đã tăng lên gần 666,7 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết, vào ngày 19/6/2019, HMFI đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VBI, nắm giữ 16.666.667 cổ phần. VBI đã tổ chức lễ trao chứng nhận sở hữu cổ phần cho HMFI.

Tại buổi lễ, ông Lê Tuấn Dũng - Tổng giám đốc VBI, chia sẻ: "Việc HMFI chính thức trở thành cổ đông chiến lược sẽ giúp Bảo hiểm VietinBank (VBI) sẽ được bổ sung nguồn vốn kinh doanh để tăng cường năng lực tài chính, nâng cao khả năng cạnh tranh. VBI đã chính thức trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung cấp dịch vụ của Tập đoàn Huyndai và sẽ đưa VBI lên một tầm cao mới trên thị trường quốc tế. VBI được tiếp thêm nguồn lực để có cơ hội mở rộng phân phối các sản phẩm và thu hút các khách hàng, đối tác Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam".

Bên cạnh đó, cổ đông lớn nhất của VBI tiếp tục cam kết hỗ trợ tối đa VBI trong việc sử dụng cơ sở vật chất hiện có của VietinBank; phát triển thương hiệu và khách hàng, đặc biệt là việc phân phối sản phẩm bảo hiểm của VBI trên hệ thống 155 chi nhánh và 958 phòng giao dịch của VietinBank trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

VBI trong nhiều năm liền được bình chọn là Công ty bảo hiểm uy nhất nhất tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng luôn dần đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bình quân 55% một năm.