Bắt giữ vụ chuyển lậu trên 92 triệu đồng qua biên giới

Theo baohaiquan.vn

Ngày 30/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương phối hợp cùng Đội Kiểm soát Hải quan- Cục Hải quan An Giang đã bắt giữ vụ vận chuyển 92,2 triệu đồng qua biên giới không khai báo hải quan.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Vụ việc bị phát hiện khi tổ công tác của Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương và Đội Kiểm soát Hải quan tuần tra kiểm soát tại khu vực cánh gà cửa khẩu phát hiện một nam thanh niên đi từ Campuchia qua cột mốc 241 của Việt Nam hướng vào nội địa có dấu hiệu nghi ngờ nên đã yêu cầu kiểm tra.
Qua kiểm tra nhanh, tổ công tác phát hiện trong cốp xe của đối tượng có gói tiền Việt Nam với số lượng lớn, không khai báo hải quan khi qua cửa khẩu nên đã yêu cầu về trụ sở Chi cục để kiểm tra chi tiết.
Tại trụ sở, Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương đã kiểm tra và xác định đối tượng vận chuyển trái phép 92,2 triệu đồng qua biên giới, không khai báo hải quan, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số tiền trên.

Đối tượng khai nhận tên là Võ Hoài Duy, ngụ tại An Giang, số tiền trên do Duy mang sang Campuchia để thanh toán tiền thuê đất và tiền do thắng bạc mang về.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương đang tiến hành các thủ tục để xử lý theo quy định.