Bắt giữ vụ vận chuyển sản phẩm gỗ tại biên giới An Giang

Theo baohaiquan.vn

Ngày 1-11, Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình- Cục Hải quan An Giang đã phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan và Công an xã Khánh Bình bắt giữ vụ vận chuyển sản phẩm gỗ nhập lậu vào Việt Nam với tang vật 2 giường gỗ và 1 bộ salon bằng gỗ.

Tang vật là sản phẩm gỗ cho Chi cục HQCK Khánh Bình- An Giang bắt giữ ngày 1-11. Nguồn: PV.
Tang vật là sản phẩm gỗ cho Chi cục HQCK Khánh Bình- An Giang bắt giữ ngày 1-11. Nguồn: PV.

Ngay sau khi nhận được tin báo có đối tượng đang vận chuyển trái phép hàng hóa từ Campuchia vào Việt Nam không khai báo, lực lượng phối hợp đã triển khai lực lượng mật phục tại bến đò ấp Bình Di, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Đến khoảng 9 giờ 30, phát hiện có đối tượng đang vận chuyển nghi là các mặt hàng gổ thành phẩm từ bến phà đưa lên xe tải mang biển số kiểm soát 67M-0813 nên tổ công tác liền áp sát tiến hành kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng không xuất trình được chứng từ để chứng minh hàng hóa trên là hợp pháp nên Chi cục đã yêu cầu các đối tượng đưa hàng hóa về trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Qua làm việc,  ông Đinh Phúc Minh, sinh năm 1975 ngụ phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang, đã khẳng định là chủ số hàng hóa nói trên. Ông Minh khai nhận có đưa tiền cho ông Phạm Quốc Sang, sinh năm 1989, ngụ tại ấp Thạnh Nguyên, xã Thạnh Hưng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang qua Campuchia mua số hàng nêu trên mang về để sử dụng trong gia đình. 

Khi  đang đưa hàng từ dưới phà lên xe tải thì bị lực lượng Hải quan và Công an đến kiểm tra và yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng không xuất trình được chứng từ chứng minh số hàng trên là hợp pháp. Trị giá lô hàng sản phẩm gỗ nói trên gần 50 triệu đồng.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình đã lập biên bản, tạm giữ tang vật và phương tiện để tiếp tục xử lý theo quy định.