Chi cục Hải quan Chuyển Phát nhanh “Đồng hành” cùng Doanh nghiệp

Nguyễn Thế Anh

Nhằm hưởng ứng các hoạt động ngày “pháp luật hải quan 10/9”, rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 và đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin về thủ tục hải quan với các doanh nghiệp và cá nhân tham gia xuất nhập khẩu. Đồng thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, chế độ chính sách của các Bộ Ngành thay đổi từ những ngày đầu tháng 09/2012.

Chi cục Hải quan Chuyển Phát nhanh “Đồng hành” cùng Doanh nghiệp

Để công tác phối hợp thực hiện các quy định của của pháp luật ngày một tốt hơn. Ngày 25/08/2012, Đội thủ tục hàng hoá xuất nhập khẩu 2 thuộc Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã tổ chức buổi hội thảo trao đổi về nghiệp vụ với Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT (DHL).

Tham dự hội thảo có khoảng hơn 30 cán bộ, nhân viên DHL đang công tác tại các bộ phận liên quan đến việc khai báo tờ khai hàng hóa không kinh doanh. Tại buổi hội thảo nhiều ý kiến vướng mắc được nêu ra, hai bên đã trao đổi thẳng thắn, tháo gỡ những vướng mắc theo thẩm quyền và cũng đề nghị báo cáo lãnh đạo các cấp những bất cập trong việc xác định trị giá hàng hóa nhập khẩu không nhằm mục đích kinh doanh. Lãnh đạo Chi cục phụ trách Đội thủ tục đã có những kết luận cụ thể để hai bên cùng phối hợp thực hiện tốt nhiệp vụ chung, đảm bảo hàng hóa thông quan theo đúng quy định của pháp luật, Tuyên ngôn phục vụ khách hàng và phương châm của Cục Hải quan Thành phố, đồng thời đáp ứng tên gọi chung của Chi cục là “chuyển-phát-nhanh”.

Buổi hội thảo kết thúc nhưng đã tạo được không khí vui vẻ đoàn kết, giao lưu giữa doanh nghiệp và hải quan, hai bên cũng nhất trí thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo tương tự nhằm duy trì tốt mối quan hệ, kịp thời phổ biến quán triệt nội dung những chính sách chế độ mới, quy định mới về thủ tục hải quan.