Chi cục HQCK cảng Phú Mỹ: Số thuế nợ đọng giảm 32%

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Tính đến ngày 15/10/2013 số nợ thuế tại Chi cục Hải quan cửa khẩu (HQCK) cảng Phú Mỹ thuộc Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu là 549,3 tỉ đồng giảm 32% so với cùng kì năm 2012.

Chi cục HQCK cảng Phú Mỹ: Số thuế nợ đọng giảm 32%
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục HQCK cảng Phú Mỹ. Nguồn: baohaiquan.vn

Theo Chi cục Hải quan  cửa khẩu cảng Phú Mỹ, xác định việc không để phát sinh nợ thuế quá hạn là nhiệm vụ hàng đầu trong nhiệm vụ thu ngân sách, từ đầu năm 2013, Chi cục đã thực hiện quyết liệt các biện pháp thu đòi nợ đọng hạn chế tối đa việc phát sinh nợ xấu, nợ khó đòi.

Cụ thể, Chi cục đã đề xuất với Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu gửi công văn đến 48 ngân hàng thương mại trong cả nước đề nghị cung cấp thông tin số tài khoản, số dư tài khoản của các doanh nghiệp đang nợ thuế quá hạn quá 90 ngày tại Chi cục. Kết quả, tính đến ngày 15/10, Chi cục đã nhận được 25 công văn trả lời của Ngân hàng cung cấp số dư tài khoản của của 3 doanh nghiệp với tổng số dư tài khoản là gần 2 tỉ đồng.

Ngoài ra, Chi cục cũng đã đề xuất với Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trên toàn quốc đối với 28 doanh nghiệp, thực hiện áp dụng biện pháp cưỡng chế Thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng đối với 7 doanh nghiệp.

 Kết quả, tính đến ngày 15/10, tổng số nợ thuế quá hạn đã thu được tại Chi cục HQCK cảng Phú Mỹ là trên 10 tỉ đồng. Trong đó, ngoài 2,1 tỉ đồng thu được của 3 doanh nợ thuế quá hạn quá 90 ngày, Chi cục còn báo cáo Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc phối hợp thu ngân sách với Cục Thuế  Bà Rịa - Vũng Tàu, qua đó đã thu được hơn 8 tỉ đồng tiền nợ thuế quá hạn quá 90 ngày của một doanh nghiệp khác trên địa bàn.