Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Ngày 11/12/2013, đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan để đánh giá tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan (TCHQ).

Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương làm việc tại Tổng cục Hải quan. Nguồn: customs.gov.vn
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương; Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy ban kiểm tra, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và Văn phòng Đảng ủy. Về phía Tổng cục Hải quan có ông Nguyễn Ngọc Túc, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy và Văn phòng Đảng ủy cơ quan TCHQ.
 
Báo cáo về công tác xây dựng Đảng trong năm 2013, đồng chí Vũ Tá Măng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan TCHQ cho biết trong năm vừa qua, Đảng ủy cơ quan TCHQ đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị; công tác chính trị tư tưởng; công tác xây dựng đề án, văn bản, sửa đổi Luật Hải quan; công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa hải quan; công tác thu ngân sách nhà nước…
 
Mặt khác, do đặc thù của ngành phân bố rộng rãi khắp các tỉnh, thành phố nên việc quản lý cán bộ đảng viên, phổ biến Nghị quyết của Trung ương đến các đảng viên còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, Đảng ủy cơ quan TCHQ cũng đề xuất với đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về việc triển khai xây dựng tổ chức Đảng theo ngành dọc.
 
Đánh giá về công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy cơ quan TCHQ, đồng chí Lê Mạnh Hùng ghi nhận Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan đã triển khai nghiêm túc công tác xây dựng Đảng và thực hiện quán triệt các Nghị quyết của Đảng bộ Trung ương. Công tác xây dựng Đảng đã được gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị, khắc phục những hạn chế yếu kém, nâng cao nhận thức đảng viên.
 
Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy cơ quan TCHQ tiếp tục triển khai các Nghị quyết Trung ương, tăng cường công tác kiểm tra giám sát để cảnh báo, nhắc nhở, đôn đốc các đảng viên thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Đảng ủy cần thường xuyên tuyên truyền, giáo dục về truyền thống và vị thế của ngành Hải quan cho các đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành.
Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan - Ảnh 1