Cục Hải quan Bình Phước: Thu ngân sách đạt trên 62% chỉ tiêu

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Tính đến ngày 31/7/2013, tổng số thu ngân sách của Cục Hải quan Bình Phước ước đạt 89,6 tỉ đồng, đạt 62,2% so với chỉ tiêu Bộ Tài chính giao và tăng 52,3 so với cùng kì năm 2012.

Cục Hải quan Bình Phước: Thu ngân sách đạt trên 62% chỉ tiêu
Doanh nghiệp làm thủ tục tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hoa Lư - Bình Phước. Nguồn: customs.gov.vn

Theo Cục Hải quan Bình Phước, từ đầu năm đến nay, tình hình xuất nhập khẩu tại đơn vị tăng hơn so với cùng kì năm ngoái. Đặc biệt là các mặt hàng gỗ, cao lanh, cao su, vải, nguyên liệu, dệt nhuộm. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, ngay từ các tháng đầu năm, các Chi cục đã luôn chú trọng và đẩy mạnh công tác thu hút doanh nghiệp về làm thủ tục tại đơn vị.

7 tháng đầu năm 2013, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tại Cục Hải quan Bình Phước đạt khoảng trên 470 triệu USD, tăng 60% so với cùng kì năm 2012. Trong đó mặt hàng cao su xuất khẩu đã có mức tăng rất cao. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2013, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đã tăng đến 750% so với cùng kì năm 2012. Trong đó kim ngạch chịu thuế tăng trên 350%.

Bên cạnh mặt hàng cao su, mặt hàng gỗ cũng tăng cao cả về số lượng và kim ngạch do có thêm một DN mới về làm thủ tục tại đơn vị. Ngoài ra, sự góp mặt của mặt hàng thanh gỗ cao su xuất khẩu đã qua sơ chế cũng đã góp phần tăng sản lượng xuất khẩu mặt hàng gỗ từ đầu năm đến nay. Trong 6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu mặt hàng gỗ đã tăng gần 259% so với cùng kì 2012.