Đã giám định 4/10 container giày nhái nhãn hiệu Converse ở Hải Phòng

Theo baohaiquan.vn

Kết quả giám định mới đây của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa hoạc và Công nghệ) cho thấy các sản phẩm giày Converse do Hải quan Hải Phòng bắt giữ là hàng giả mạo.

Vụ giày Converse "nhái" vừa được phát hiện là một trong những vụ vi phạm lớn nhất liên quan đến sở hữu trí tuệ tại khu vực cảng Hải Phòng kể từ đầu năm đến nay. Nguồn: PV.
Vụ giày Converse "nhái" vừa được phát hiện là một trong những vụ vi phạm lớn nhất liên quan đến sở hữu trí tuệ tại khu vực cảng Hải Phòng kể từ đầu năm đến nay. Nguồn: PV.

Ngày 17/8, trao đổi với phóng viên, một cán bộ Đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng cho biết: Liên quan đến vụ việc 10 container hàng quá cảnh có xuất xứ Trung Quốc do đơn vị chủ trì phát hiện, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ vừa có kết quả giám định đối với 4 container. Theo đó, mặt hàng giày ghi nhãn hiệu Converse tại lô hàng trên (trong 4 container) là hàng hóa giả mạo hàng nổi tiếng.

Như vậy, mặt hàng giày Converse nhập khẩu đã vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu sản phẩm đã được nhà nước công nhận và bảo hộ theo quy định tại Luật sở hữu trí tuệ số 50/2005/QH11 năm 2005, được sửa đổi bổ sung tại Luật số 36/2009/QH12 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sở hữu trí tuệ.

Mặt khác, theo thông tin từ Công ty TNHH Nike Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu giày Converse) mặt hàng giày nhập khẩu tại lô hàng trên mang nhãn hiệu Converse không phải là sản phẩm do Converse sản xuất hoặc cho phép sản xuất, phân phối trên thị trường.

Cục Hải quan Hải Phòng vừa ban hành quyết định tạm giữ 4 container hàng vi phạm này (đã có kết quả giám định).

Như đã đưa tin, thực hiện chuyên đề kiểm soát hàng quá cảnh, Hải quan Hải Phòng đã phát hiện 10 container hàng xuất xứ từ Trung Quốc chứa hàng nghìn đôi giày giả mạo thương hiệu Converse.