Đảng bộ Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất: 5 năm liền trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

Thu Hòa (HQ Online)

Ngày 15-11, Đảng bộ Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức Lễ trao tặng Cờ tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2007-2011) cho Đảng bộ cơ sở Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sân Nhất.

Đảng bộ Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất: 5 năm liền trong sạch, vững mạnh tiêu biểu
Bí thư Đảng bộ Cục Hải quan TP.HCM Trần Mã Thông (thứ 5 từ phải qua) trao Cờ cho Đảng bộ cơ sở Hải quan sân bay TSN.

Trước đó, Ban thường vụ Thành uỷ TP.HCM đã có Quyết định số 1435-QĐ/TU ngày 9-10-2012 tặng Cờ tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền cho 13 tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn TP.HCM trong đó có Đảng bộ Cơ sở Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sân Nhất.

Đồng chí Đinh Ngọc Thắng, Bí thư Đảng bộ, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, với đặc thù công tác, CBCC phải làm việc 24/24 giờ, phân bổ theo ca kíp, nên cấp ủy đã chủ động nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới nội dung thiết thực, phong phú trong các buổi sinh hoạt Đảng. Nội dung sinh hoạt Đảng được lồng ghép, gắn liền với các nội dung công tác chuyên môn, vừa phát huy được tính dân chủ, vừa thực hiện tốt công tác phê và tự phê của từng đảng viên; lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt các nhiệm chính trị được giao, lập nhiều thành tích xuất sắc trong các mặt công tác. 

Không chỉ có hình thức sinh hoạt phong phú tại các chi bộ, để tạo sự gắn bó, phát huy sức mạnh tập thể, Đảng Bộ đã tổ chức nhiều hình thức mới trong sinh hoạt Đảng, chẳng hạn tổ chức cho các đảng viên thăm quan, sinh hoạt Đảng tại Chiến khu D. Đặc biệt, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng Bộ triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, ngoài việc lồng ghép vào các buổi sinh hoạt định kì, còn thực hiện các hình thức, như: sưu tầm, đọc các mẩu chuyện về Bác dưới cờ; tổ chức hội thi tìm hiểu về Bác, Thi hát các bài hát Cách mạng với chủ đề về Đảng, về Bác Hồ…

Trong 5 năm qua, nhiều cá nhân và tập thể Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Chiến công hạng Nhất và Hạng ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Cảnh sát , Tổng cục Hải quan, UBND TP.HCM.

* Tại buổi Lễ, Đảng bộ Cục Hải quan TP.HCM đã trao Quyết định của Thành uỷ TP.HCM tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 8 đảng viên, gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Nam, Nguyễn Viết Ngọ, Phạn Thanh Xuân, Cao Văn Nơi, Kiều Thị Thu Hồng, Nguyễn Thị Vân Phượng, Hoàng Hữu Hậu và Nguyễn Văn Toan.

Đảng bộ Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất: 5 năm liền trong sạch, vững mạnh tiêu biểu - Ảnh 1
   Các đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng