Đông Á Bank phối hợp thu ngân sách với ngành Hải quan

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Ngày 20/3/2015, Tổng cục Hải quan và Đông Á Bank đã ký kết phối hợp thu ngân sách nhà nước và bảo lãnh thuế đối với hàng hóa XNK. Đây là ngân hàng thứ 19 tham gia chương trình này.

Đông Á Bank phối hợp thu ngân sách với ngành Hải quan
Đông Á Bank trở thành ngân hàng thứ 19 ký kết thỏa thuận phối hợp thu NSNN với Tổng cục Hải quan. Nguồn: customs.goc.vn

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Dương Thái nhấn mạnh, trong thời gian qua, việc phối hợp thu NSNN và bảo lãnh thuế giữa các ngân hàng với Tổng cục Hải quan đã được các DN đánh giá cao về mức độ tiện lợi cho DN. Đặc biệt, với sự ra đời của Thông tư 126/2014/TT-BTC quy định một số thủ tục về kê khai, thu nộp thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt và các khoản thu khác đối với hàng hóa XK, NK, trong đó quy định về điều kiện và hồ sơ, thủ tục đối với tổ chức tín dụng được tham gia phối hợp thu NSNN với cơ quan Hải quan… được xem là cơ sở pháp lý để công tác phối hợp thu NSNN được “phủ sóng” đến tất cả các ngân hàng thương mại cổ phần với mục đích giảm tối đa thời gian thu nộp thuế của DN.

Phó Tổng cục trưởng cho rằng, việc hợp tác thu này được đánh giá đã mang lại lợi ích cho nhiều phía: Nhà nước - cơ quan Hải quan – DN - Ngân hàng. Vì vậy, Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đánh giá rất cao sự phối hợp của các ngân hàng trong việc giúp cơ quan Hải quan thu thuế XNK.

Thời gian qua, việc phối hợp thu ngân sách qua các ngân hàng thương mại chiếm tới 59% tổng số thu ngân sách của toàn ngành Hải quan. Vì vậy việc ký kết hợp tác thu ngân sách với Đông Á Bank sẽ giúp tỷ trọng thu ngân sách qua cổng thanh toán điện tử hải quan được nâng lên. Đồng thời cũng giúp Đông Á Bank cung cấp các dịch vụ ngày càng cao cho khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - Phó Tổng giám đốc Đông Á Bank khẳng định, với phương châm luôn cung cấp dịch vụ tốt nhất tới các khách hàng, việc hợp tác triển khai dịch vụ phối  hợp thu NSNN, bảo lãnh thuế với Tổng cục Hải quan có ý nghĩa rất lớn với Đông Á Bank để cung cấp đầy đủ các dịch vụ hơn cho khách hàng. Đông Á Bank cam kết sẽ luôn nỗ lực để việc triển khai những nội dung hợp tác được thành công và sẽ thực hiện tốt việc thu NSNN cho Tổng cục Hải quan.

Theo đó, với việc ký kết này, Đông Á Bank và một số ngân hàng đã ký kết phối hợp thu NSNN với Tổng cục Hải quan sẽ cung cấp tới người nộp thuế một dịch vụ hiện đại, chất lượng cao, DN có thể nộp tiền tại nhiều điểm khác nhau, trong và ngoài giờ hành chính, nộp vào ngày nghỉ, sử dụng các dịch vụ thanh toán hiện đại (qua internet, ATM, thư bảo lãnh…) rất thuận tiện. Đồng thời đảm bảo thu đúng, thu đủ và kịp thời cho NSNN, góp phần vào việc hiện đại hóa ngành Tài chính.

Được biết, trong năm 2015, Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục ký kết phối hợp song phương thu NSNN với một số ngân hàng thương mại khác.