Giới thiệu hệ thống VNACCS/VCIS cho phóng viên báo chí

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Ngày 13/11/2013, Tổng cục Hải quan đã tổ chức buổi giới thiệu tổng quan về Hệ thống VNACCS/VCIS cho hơn 50 phóng viên các báo, đài trong và ngoài Ngành.

Giới thiệu hệ thống VNACCS/VCIS cho phóng viên báo chí
Ông Nguyễn Trần Hiệu, Phó trưởng ban Ban Triển khai Dự án VNACCS/VCIS giới thiệu tổng quan về dự án. Nguồn: customs.gov.vn
Đại diện Ban Triển khai Dự án VNACCS/VCIS (Tổng cục Hải quan) đã trình bày các nội dung về dự án như: Giới thiệu tổng quan, kế hoạch chạy thử hệ thống, lợi ích và những việc doanh nghiệp (DN) cần thực hiện, quy trình, nghiệp vụ trong hệ thống VNACCS/VCIS.
 
Dự án “Xây dựng, triển khai hải quan điện tử và thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia phục vụ hiện đại hóa hải quan tại Việt Nam” gọi tắt là dự án VNACCS/VCIS, được Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Hải quan Việt Nam nhằm xây dựng hệ thống thông quan hàng hóa tự động. Việc thực hiện dự án này có tầm quan trọng đặc biệt và ý nghĩa to lớn đối với ngành Hải quan và cộng đồng DN, góp phần đổi mới phương thức quản lý theo phương pháp quản lý tiên tiến, giảm thời gian thông quan, nâng cao độ chính xác khi thực hiện thủ tục hải quan.
Một nhân tố quan trọng góp phần thực hiện thành công dự án VNACCS/VCIS chính là công tác thông tin, tuyên truyền. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án này, Tổng cục Hải quan đã nhận được sự quan tâm, chú ý của các cơ quan thông tấn, báo chí, nhờ đó được cộng đồng DN nắm bắt thông tin, ủng hộ ngày càng nhiều.
 
Trong thời gian tới, để chuẩn bị cho việc chạy chính thức hệ thống VNACCS/VCIS, Tổng cục Hải quan tập trung tuyên truyền các nội dung sau:
 
- Tuyên truyền về lợi ích của việc tham gia hệ thống VNACCS/VCIS và những việc doanh nghiệp cần phải thực hiện;
 
- Tuyên truyền tính ưu việt của hệ thống VNACCS/VCIS so với hệ thống hải quan điện tử hiện nay;
 
- Giới thiệu về các quy trình thủ tục hải quan trong hệ thống VNACCS/VCIS;
 
- Kế hoạch, chủ trương, chính sách triển khai hệ thống VNACCS/VCIS của Tổng cục Hải quan;
 
- Phát hiện, tuyên dương những doanh nghiệp thực hiện tốt hệ thống VNACCS/VCIS.​